Categories
ข่าว

วอนช่วยเหลือ ยายวัย 80 ปีถูกไฟไหม้บ้านวอด เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 11 มิ.ย.63 ร.ต.อ.วิษณุ จันทะคัต รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านค้อ ตำบลโนนรัง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 4 คัน อบต.โนนรัง อบต.รอบเมือง เทศบาลเมือร้อยเอ็ด อาสาสมัครกู้ภัยอโสก

ถึงจุดเกิดเกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสะกัดต้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เนื่องจากบ้านหลังต้นเพลิงอยู่ในชุมชนค่อนข้างแออัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นพบบ้านพังเสียหายหมดทั้งหลัง ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางสี จอมคำสิงห์ อายุ 80 ปี จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยเอาน้ำมาดับไฟ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภจว.ร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จรงต่อไป ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจะจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านมีสภาพเก่ามากแล้ว

กรณีหากมีผู้จิตอันเป็นกุศลอยากจะร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี นางสี จอมคำสิงห์ เลขที่บัญชี 020043079349