Categories
ข่าว

จับตาแถลงข่าว!! “บิ๊กตู่” เห็นชอบข้อเสนอ “ยกเลิกเคอร์ฟิว” ลดผลกระทบต่อประชาชน

วันที่ 11 มิ.ย.63 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุม ศบค.ชุดเล็ก ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ที่ประชุมเห็นชอบ แนวทางการผ่อนปรนในระยะที่ 4ใน กลุ่มกิจการธุรกิจสีแดง ตามที่ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิดฯ เสนอ

รายงานข่าวแจ้งว่า แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นชอบ ให้ยกเลิก การประกาศใช้เคอร์ฟิว สาเหตุเพราะต้องการลดผลกระทบต่อประชาชน พร้อมทั้งเห็นว่า ที่ผ่านมาประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ได้ โดยได้สั่งการให้ นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปศึกษา ข้อกฏหมาย พร้อมเตรียมออกมาตรการ ในการควบคุม และกักตัว คนกลับจากต่างประเทศ เพื่อควบคุมเชื้อนำเข้า รวมถึงคุ้มครอง ในกรณีที่อาจจะถูกสายการบินฟ้องร้อง จากการปิดน่านฟ้า และสนามบิน หากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วย

“นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การปลดล็อค เฟส 4 ครั้งนี้ เพื่อเป็นการผ่อนคลายเกือบทั้งหมด จึงอยากให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมการแพร่ระบาด ให้มีประสิทธิภาพ รองรับการมีวิถีชีวิตใหม่ของประชาชน”

ทั้งนี้ การประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว จะมีขึ้นในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 12 มิ.ย.หลังประชุม และนายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงข่าวแล้ว นายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาว่าจะแจ้งข่าวดีให้ประชาขนรับทราบผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) ในช่วงเย็นหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา