Categories
ข่าว

เจอจับปรับจริง! ตำรวจร้อยเอ็ดระดมกวาดล้าง รถแต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ แข่งบนถนนสาธารณะ

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 12 มิ.ย.63 ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด นำโดย พ.ต.อ.ดร. พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้สนธิกำลังร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เข้าปิดล้อมตรวจค้น 7 ร้านซ่อมดัดแปลงสภาพรถ ระดมกวาดล้างปราบปรามเด็กแว้น แข่งรถในที่สาธารณะ ยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้กว่า 100 คัน และท่อไอเสียจำนวนมาก ตำรวจฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลาน อย่าปล่อยให้ออกมาแข่งรถซิ่งบนถนน หากพบผู้ปกครองก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง และท่อไอเสียเสียงดังจำนวนมาก เป็นของกลางที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ยึดได้จากกลุ่มเด็กแว้น ที่มักรวมตัวกันแข่งรถบนถนน ทั้งกลางวันและกลางคืน ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

พ.ต.อ.ดร. พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า ได้เข้มงวดกวดขันและปราบปรามจับกลุ่มวัยรุ่นที่มักรวมตัวแข่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ รวมถึงการกระทำที่มีลักษณะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ เพื่อป้องกันการมั่วสุม และก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชน โดยได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัด หามาตรการป้องปรามโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการมั่วสุม เช่น ตามปั๊มน้ำมัน ถนนสายเลี่ยงเมือง หรือสถานที่อื่น ๆ ที่มักใช้ในการแข่งขันประลองความเร็ว

ผลการกวาดล้างในช่วง 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-14 มิถุนายน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน ท่อไอเสียเสียงดัง จำนวน 100 คัน ตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดัง 30 ท่อ และสามารถจับดำเนินคดีผู้ไม่สวมหมวกนิรภัยจำนวนมาก