Categories
ข่าว

สล ดตาวัย 73 จูงควายแม่ลูกอ่อนไปเลี้ยง ถูกสายไฟตกริมถนนช็อตควายตา ย เจ้าของสาหัส

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.63 ร.ต.อ.ชัยรัตน์ บุญชู รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนและควายถูกไฟช๊อต ควายตา ย 1 ตัวคนบาดเจ็บสาหั ส ที่บ้านโคกตะแบก ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางสี่แยกของหมู่บ้าน พบควายเพศเมียอายุประมาณ 5 ปี ซึ่งเป็นควายแม่ลูกอ่อน นอนต ายอยู่ริมถนนในสภาพตัวแข็ง ตาค้าง และมีรอยไฟไหม้ซึ่งคาดว่าเกิดจากการถูกไฟช็อตที่บริเวณลำตัวด้วย ส่วนนายเฉียว จีนโน อายุ 73 ปี เจ้าของควายซึ่งถูกไฟฟ้าช็อตด้วย เพราะพยายามเข้าไปช่วยเหลือควาย ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งญาติและชาวบ้านได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแล้ว

จากการตรวจสอบใกล้จุดที่ควายนอนตา ย ก็พบสายไฟและสายสื่อสารหรืออินเตอร์เน็ตของหลายค่ายห้อยระโยงระยางตกลงมาที่พื้น และบนเสาไฟฟ้าก็มีรอยไหม้ด้วย คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟช็อตควายและเจ้าของในครั้งนี้ และที่น่าสลดใจคือควายตัวนี้เป็นควายแม่ลูกอ่อนพึ่งคลอดลูกได้เพียง 2 เดือน หลังจากแม่ถูกไฟช็อตตายก็ร้องหาแม่ตลอด

จากการสอบถามนางถนอม จีนโน อายุ 69 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนเช้า นายเฉียว ซึ่งเป็นสามี ได้จูงควายออกจากคอกจะไปผูกเลี้ยงที่ทุ่งนา พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีทั้งสายไฟและสายอินเตอร์เน็ตหลายสายที่ห้อยระโยงระยางตกลงมาที่พื้น คาดว่าควายอาจจะไปเดินเหยียบจนทำให้ถูกไฟช็อตควายตาย แล้วสามีของตนเองอาจจะเข้าไปช่วยควาย จึงถูกไฟช็อตด้วยจนได้รับบาดเจ็บสาหั ส ขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดเห็นว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแก้ไข ปัญหาสายรกรุงรังและล่วงหล่นพื้น จนทำให้เกิดอุบิเหตุ ซึ่งควายที่ถูกไฟช็อตตายหากขายจะได้ไม่ต่ำกว่า 6 – 70,000 บาท อยากวอนผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ

ด้านนายธวัชชัย เสาวกูล อายุ 41 ปีชาวบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมาเคยแจ้งให้ทางหน่วยงานทั้งการไฟฟ้า และเจ้าของสายสัญญาณสื่อสารมาแก้ไขปัญหาสายที่ระโยงระยางล่วงหล่นพื้นหลายครั้งแล้ว ล่าสุดเห็นมีพนักงานมาพาดๆไว้ ไม่เก็บสายให้เป็นระเบียบ ทำให้สายตกลงมาอีก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุช็อตควายตา ย และคนบาดเจ็บ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องหรือเจ้าของสายสื่อสารดังกล่าว เข้ามาดูแลเก็บให้เป็นระเบียบด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะซ้ำรอยอีก เพราะหากเกิดขึ้นแล้วก็ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบ