Categories
ข่าว

พ่อเลี่ยงเดี่ยวป่วยติดเตียง มีพ่อพิการ-แม่ป่วยอัมพาต ลูก 2 คน กางเต้นท์นอนหลังบ้านญาติ ที่ อ.จังหาร

มื่อวันที่ 16 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสัญญา ฉันวิจิตร ผญบ. ม.5 บ้านเหล่ากล้วย ตำบลปาฝา อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ดว่ามีครอบครัวยากจนและมีผู้พิการและเด็ก ไร้ที่อยู่อาศัยพักอาศัยโดยกางเต้นท์นอนหลังบ้านของญาติ ที่บ้านเลขที่ 65 ม.4 บ้านเหล่ากล้วย ต.ปาฝา อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด โดยมีสมาชิกอาศัยในครอบครัว รวมทั้งสิ้น 5 คน

1.นายไพจิตร ทองสีดำ อายุ 72 ปี ป่วยเป็นอัมพฤษด้านซ้ายทั้งตัว
2.นายน้อย แน่นอุดร อายุ 74 ปี เป็นเบาหวาน
นิ้วเท้าถูกตัดทิ้ง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
3.นายวรินทร แน่นอุดร อายุ 49 ปี เป็นเบาหวาน ความดัน โรคไต กล้ามเนื้ออ่อนแรงขาสองข้างไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
4.ด.ญ.มณศิริ แน่นอุดร อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2
5.ด.ช.ไกรวิชญ์ แน่นอุดร อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.1

จากการสอบถาม ก่อนหน้านี้นายวรินทร แน่นอุดร อายุ 49 ปี ทำงานเป็นคนขับรถ บริษัทแห่งหนึ่งที่ สุขุมวิท กทม. ปลายธันวาคม 62 ตนได้ล้มป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิต โรคไตและกล้ามเนื้ออ่อนแรง ก็เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.วิภาวดี กทม. ประกอบกับเข้าสู่ช่วงเศรษฐกิจไม่ดี เลยได้ติดต่อให้ญาติไปรับตัวเองและครอบครัวอีก 4 คน เดินทางกลับมาพักอาศัยที่อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยล่าสุดเมื่อ 27 ธ.ค.62 ตนจึงได้ย้ายครอบครัวมาขออาศัยอยู่กับญาติ โดยได้กางเต้นท์อาศัยกันอยู่ 5 คน โดยมีเงินเบี้ยยังชีพของพ่อ เงินช่วยเหลือคนพิการของแม่ รวมกันเป็นเงิน 2,300 บาท/เดือน ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายภายในครอบครัว ซึ่งในช่วงปิดเทอมก็ยังไม่ได้ใช้จ่ายอะไรมาก และยังมีลูกสาวกับลูกชายช่วยดูแลตนและแม่ ที่นอนป่วยติดเตียง โดยหลังได้มีคนใจบุญร่วมสร้างบ้านเพื่อให้มีที่อยู่อาศัย โดยยังขาดงบประมาณในการสร้างห้องน้ำและหลังคาจั่วหน้าบ้านอีก 30,000 บาท และอยากได้เงินทุนการศึกษาให้ลูกทั้ง 2 คน เนื่องจากตอนนี้ลำพังอาศัยเบี้ยยังชีพของพ่อและเบี้ยพิการของแม่ ซึ่งก็ไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือดูแลครอบครัวของตน

สามารถร่วมบริจาคสร้างบ้านและทุนการศึกษาบุตรได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธกส. สาขาจังหาร เลขบัญชี 020179404752 ชื่อบัญชี ด.ญ.วิมลศิริ แน่นอุดร