Categories
ข่าว

“เกือบไม่รอด” สุนัขหัวติดโหล กู้ภัยรุดช่วยเหลือ วิ่งไล่จับกลางทุ่งนา

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 16 มิ.ย.62 หน่วยกู้ภัยอโสกได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขหัวติดโหลพลาสติก ที่ ถนนระหว่างบ้านเมืองน้อย-บ้านสวนอ้อย ตำบลเมืองน้อย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบ

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทุ่งนา พบสนุขเพศผู้ สีดำ อายุประมาณ 2 ปี บริเวณหัวติดอยู่ภายในโหลพลาสติก วิ่งอยู่กลางทุ่งนา อาสาสมัครกู้ภัยจึงช่วยกันวิ่งไล่ตาม แต่สนัขก็ตหใจกลัวจึงวิ่งหลบหนี เป็นระยะทางมากกว่า 2 กม. จนมาถึงทุ่งนาของชาวบ้านที่อยู่ระหว่างไถเพื่อไถนา ทำให้สุนัขวิ่งลำบาก อาสาสมัครกู้ภัยจึงทำการปิดล้อม ก่อนจับสุนัขตัวดังกล่าวได้อย่างละม่อม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนให้การช่วยเหลือนำขวดโหลออกจากหัวของสุนัขได้สำเร็จ

ตรวจสอบพบสนุขอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากไม่สามารถดื่มน้ำหรือกินอาหารได้ เพราะหัวติดอยู่ภายในโหลพลาสติก จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่าสุนัขตัวนี้ไม่มีเจ้าของ เป็นสุนัขจรจัดที่มีนิสัยซุกซน จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวไปติดในโหลพลาสติกที่ถูกทิ้งไว้ เป็นเวลา 2 วัน (ติดตั้งแต่ 14 มิ.ย) หลังจากนี้อาสาสมัครกู้ภัยอโสกจึงนำสุนัขไปฟื้นฟูดูแลสภาพร่างกายให้แข็งแรง ก่อนจะประกาศหาที่อยู่ใหม่ให้สุนัขตัวนี้ต่อไป