Categories
ข่าว

“เน้นเข้าถึงประชาชน” ชุดขุนพลภักดี มทบ.27 เดินรณรงค์ในหมู่บ้าน ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบให้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 หรือขุนภักดี 27 ร่วมกับ นายวิเชียร สามัญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านไศลทอง ต.คำไฮ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา-2019 ให้แก่พี่น้องประชาชน โดยใช้รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ของหน่วย ประยุกต์ใช้ศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น

เพลงหมอลำกลอน เครื่องแต่งกาย และประชาสัมพันธ์เสียงตามสายผ่านหอกระจายข่าวในหมู่บ้าน เดินเท้าแจกแผ่นพับ และแจกจ่ายหน้ากากผ้า พารณรงค์ให้ความรู้ในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 “อย่าประมาท การ์ดอย่าตก” “กินร้อน ช้อนเรา ไม่เข้าใกล้กัน ขยันล้างมือและสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน” เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีเพื่อเอาชนะและกำจัดไวรัสโควิด-19, รณรงค์กิจกรรม “อยู่บ้านดี มีสุข พอเพียง” และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ สร้างพลังรวมใจให้ทุกคนมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม มีวินัยต่อตนเอง, ข้อห่วงใยของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น รวมทั้งตามมาตรการที่รัฐบาล และจังหวัดร้อยเอ็ดประกาศมาตรการสำคัญ 12 ข้อ, การปฏิบัติตนตาม New Normal วิถีชีวิตใหม่อย่างมีความสุข, การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2563 คณะที่ 1, 2 และ 3 ห้วงวันที่ 23 ก.ค.-4 ส.ค.63 และร่วมรณรงค์โรคไข้เลือดออก

พร้อมกันนี้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 ได้นำความห่วงใยใส่ตะกร้าปันสุข แบ่งปันหมากพลู ยาดม ยาหม่อง นำมามอบให้แก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ บรรยายให้ความรู้การทำหัวเชื้อจุลินทรีย์แบบง่ายไว้ใช้ในครอบครัว อีกทั้งยังได้ช่วยสร้างพลังรวมน้ำใจช่วยเข็นรถทางเกษตรตกหล่มขึ้นมาอย่างปลอดภัย สร้างความอิ่มเอมใจในน้ำใจไมตรีมีรอยยิ้มและการตอบรับกลับมาเป็นอย่างดียิ่ง