Categories
ข่าว

ไขข้อข้องใจ หมอช้างเผยสุริยคราส 21 มิ.ย. ทำไมห้ามออกนอกบ้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.63 มีการแชร์ข้อความกันเป็นจดหมายลูกโซ่ตามโซเชียลกันมากมาย ที่มีใจความว่า สุริยุปราคาวงแหวน ห้ามออกไปโดน เตือนแล้วนะ จนกลายเป็นเรื่องตื่นตระหนกกัน ล่าสุด หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำอธิบายเกี่ยวกับปรากฏการณ์นี้ ณ วันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.63 จะสัมผัสผิวโลกระหว่างเวลา 10:46 ถึง 16:34 น. ตามเวลาประเทศไทย จะเกิดสุริยคราสแบบวงแหวน

ดวงอาทิตย์จะปรากฏเว้าแหว่งมากที่สุด เวลาประมาณ 14:49 น. เวลานี้คือหนักสุดต้องระวังมาก พลังงานนั้นเป็นสิ่งที่มีอยู่รอบตัวเรา แต่เราอาจมองไม่เห็น ถ้าไม่ได้รับการฝึกฝน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีอยู่จริง จึงส่งผลกระทบอย่างแน่นอน 100%

คำเตือน ในช่วงเวลาดังกล่าว ควรอยู่แต่ในที่ร่มหรือภายในบ้าน อยู่ใต้อาคารต่างๆ ห้ามออกไปภายนอกโดนพลังสุริยุปราคานี้เด็ดขาด เพราะอาถรรพณ์คราสใหญ่ คนไทยเขาเรียกวันอุบาทว์ใหญ่ ดวงคราสอับแสงสุริยาเป็นภัยอันตรายมาก ทุกวิชาโหราศาสตร์ทุกแขนง ยังมองตรงกันว่า เป็นพลังไม่ดี ที่ดวงดาวรอบนี้รวมกลุ่มกันส่งพลังไม่ดีรุนแรง

ตามโหราศาสตร์จีนช่วงเวลาดวงอาทิตย์อับแสง พลังหยินสูงขึ้นทดแทน ดังนั้น หากใครออกไปโดนสุริยุปราคานี้ พลังในดวงจะเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน หยินหยางสลับขั้วอย่างฉับพลันรุนแรง ถ้าโดน 5 นาที อาจได้รับความซวย เจอเรื่องราวร้ายๆ เข้ามาในชีวิตอย่างต่อเนื่องไปได้หลายปี ซึ่งในทางโหราศาสตร์จีนมองว่าไม่ดีแน่ ถ้าโดนพลังนี้มากระทบกับดวงของเรา คราวนี้ ทุกคนคงตัดสินใจได้แล้วหรือยัง ว่าควรเตรียมการรับมือ ให้หลีกเลี่ยงเป็นอย่างมากที่สุด

หลังจากเกิดสุริยุปราคา จะเห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ไม่ดีเกิดขึ้นทั่วโลก ประมาณ 2 อาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องภาวะเศรษฐกิจที่จะแย่หนัก คนรวย กลับมาจนได้ คนจน พลิกมารวยได้ ฉะนั้น ทุกคนต้องมีสติให้มาก ดูแลตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เรียนรู้เพิ่มเติม พัฒนาตัวเอง และปรับตัวอย่างเร่งด่วน เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ เพราะคนที่จะอยู่รอดได้ คือคนที่พร้อมจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว กับเรื่องนี้

เตือน 2 ราศีที่ต้องระวัง

หมอช้างทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังกล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ที่แรกว่า ในเดือนนี้มีปรากฏการณ์คราส 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดจันทรุปราคาในวันที่ 5 มิถุนา ที่ผ่านมา อีกครั้งคือวันที่ 21 มิถุนายนนี้ 2 ครั้งเป็นปรากฏการณ์ที่เห็นได้ในเมืองไทย

สาเหตุที่คนให้ความสนใจในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ เพราะมีการปล่อยข่าวว่าโลกจะแตก และมีการผูกโยงกับปฏิทินวันสิ้นโลก ซึ่งในทางโหราศาสตร์เป็นแค่การสิ้นสุดของปฏิทินเฉยๆ ซึ่งในทางโหราศาสตร์ไม่ใช่เรื่องดี เพราะการเกิดคราสดวงดาวสำคัญที่ใช้ในการพยากรณ์ดับแสงลง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ในทางโหราศาสตร์ดวงดาวที่มีความสำคัญคือ พระอาทิตย์ พระจันทร์ และดาวพฤหัสฯ ซึ่งดาวพวกนี้มีปัญหาจะส่งผลต่อดวงชะตาได้ โดยเฉพาะในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้

เขาเชื่อว่าเป็นลางบอกเหตุไม่ดี ส่งผลต่อดวงชะตาที่มีความอ่อนไหว หมอช้างย้ำว่า 2 ราศีที่ได้รับผลกระทบต่อดวงชะตาคือ ธนู และเมถุน เป็น 2 ราศีที่ต้องระวัง หรือใช้โหราศาสตร์ในแบบวันเกิด เช่น วันอาทิตย์ จันทร์ พุธกลางคืน เป็นวันที่มีความสอดคล้องกับปรากฏการณ์ ให้ระวังเรื่องการโดนแสงของคราสจะทำให้มีเคราะห์ติดตัว เพราะมันเป็นพลังลบ ให้ระวังเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย การตัดสินใจผิดพลาด แต่ไม่ใช่ไม่ให้ไปไหนเลย ในปรากฏการณ์นี้สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ อาจจะเพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น

คำแนะนำ

คนที่ต้องเดินทางไปทำอะไรที่ไม่คุ้นเคยในช่วงเวลาแบบนี้ ให้สวดบทสวดสุริยะบะพา จันทรบะพา ให้สวดก่อนเดินทาง หรือความเชื่อในแบบฮินดูให้ใส่เครื่องประดับสะท้อนแสงสีเงิน เชื่อว่าเป็นการช่วยป้องกันภัย ตั้งแต่เวลาเที่ยงถึง 4 โมงเย็น ไม่ได้ห้ามเดินทางแต่ต้องระวังเป็นพิเศษ

สุดท้ายอยากจะเตือนเอาไว้ว่า อาจจะทำให้เชื่อเรื่องราวร้ายๆ ซึ่งจริงๆ เป็นปรากฏการณ์เพียงระยะเวลาสั้นๆ เวลามีเรื่องแบบนี้ต้องมีสติให้มากขึ้น