Categories
ข่าว

สุดแร้นแค้น พ่อ-แม่ลูก เอาข้าวสารก้นถังเอาต้มเกลือ เก็บกินได้หลายมื้อ (คลิป)

วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวพ่อ-แม่ลูก 3 เจอพิษโควิดตกงาน ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก ไม่มีเงินจ่ายค่าไฟจนถูกตัดไฟ อาหารการกินต้องต้มโครงไก่กินกันทั้งครอบครัวเนื่องจากประทังชีพได้หลายมื้อ อาศัยอยู่ที่บ้านชำโสม บ้านเลขที่ 142 หมู่ 10 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงพบสภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ใช้ฟ้ายางและผ้าห่มปิดบังแทนฝาบ้าน ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกทั้งทีวี พัดลม ตู้เย็น โดยพบนายเอนก หงษ์กสินธุ์ อายุ 45 ปี พร้อมด้วย นางนิตยา นาคพันธ์ อายุ 35 ปี ภรรยา และลูก 3 คน คือ น้องพงษ์ อายุ 13 ปี น้องพร อายุ 8 ปี และน้องชัย อายุ 5 ปีกำลังล้อมวงกินข้าวด้วยเมนูประจำวันคือ ต้มโครงไก่

นายเอนก เล่าเรื่องราวชีวิตตัวเองให้ฟังว่า เมื่อก่อนทำงานรับจ้างทั่วไปมีรายได้วันละ 300 บาท แต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้ทำงาน เพราะโรคโควิดระบาดไม่มีใครจ้างทำงาน ทำให้ครอบครัวไม่มีรายได้ ภรรยาก็ป่วยเป็นโรคตับ สุขภาพไม่แข็งแรงทำงานหนักไม่ได้ต้องอยู่บ้านดูแลลูกๆที่บ้าน อาหารการกินก็กินอิ่มบ้างอดบ้างไปวันๆ บ้านที่อยู่เมื่อก่อนมีไฟฟ้าใช้เพราะพ่วงไฟจากบ้านติดกันมาใช้ ค่าไฟฟ้าตกเดือนละ 100-300 บาท แต่เมื่อไม่มีเงินจ่ายค่าไฟก็ต้องถูกตัดไฟฟ้าออก ทำให้ทุกวันนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้

” กลางคืนอาศัยใช้เทียนจุดเพื่อให้ได้มีแสงสว่าง เวลาหุงข้าวก็ใช้เตาฟืน บางครั้งเคยไม่มีข้าวสารหุง ต้องขอบ้านพ่อมาหุงให้ลูกกินประทังชีวิต ครั้งหนึ่งข้าวจะหมดต้องแบ่งมาหุงต้มเป็นข้าวต้มใส่เกลือให้ลูกพอได้กินไปอีกหลายวัน หมดแล้วก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหนมาให้ลูกๆกิน บ้านที่อยู่สภาพไม่ได้ดีนัก ฝนตกฝนก็สาดต้องทนเอา อยากมีงานทำ เพื่อจะได้เงืนซื้อข้าวให้ลูกเมียกิน

ช่วงนี้มีคนสงสารนำข้าวมาให้ 2 ถุง น้ำดื่ม ปลากระป๋องและมอบให้นิดหน่อยนำได้ไปซื้อซี่โครงไก่ มาต้มให้ลูกๆได้กินดีๆบ้าง ตอนนี้โรงเรียนใกล้เปิดเทอมแล้วจะหาเงินที่ไหนให้ลูกไปโรงเรียน อยากมีไฟฟ้าให้ลูกได้ใช้แสงสว่างตอนกลางคืน

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ ติดต่อได้ที่ นายเอนก หงษ์กสินธุ์ หมายเลขโทรศัพท์ 095-624-6210