Categories
ข่าว

ด่วน!! นักโทษชาย 5 คน เรือนจำยโสธร หลบหนีที่ปตท.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 11.15 น. ได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดยโสธร ว่า ผู้เข้ารับการฟื้นฟูตาม พ.ร.บ.ฟื้นฟูยาเสพติด ขณะนำส่งจากจังหวัดยโสธรไปที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้หลบหนีจากการควบคุมของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดยโสธร หลบหนีที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ดอกไม้ ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 5 ราย คือ

นายบุญยัง เนื้อนวล
นายธนเศรษฐ์ จันทร์เรือง
นายสง่า แก้วดวงใหญ่
นายพรสิทธิ์ ประกอบสุข
นายเกียรติชัย เนาวบุตร

ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจและ พนักงานคุมประพฤติจังหวัดยโสธร กำลังติดตามจับกุมตัว และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ แจ้งเบาะแส โทร. 043 581 635 หรือโทร. 191 สถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ


ทั้งนี้ทราบว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดยโสธร นำผู้ต้องหา 10 คน ขึ้นรถตู้เพื่อส่งไปคุมประพฤติและฝึกวิชาชีพ ตาม พ.ร.บ.ฟื้นฟูยาเสพติด ที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งขณะรถวิ่งไปถึงที่เกิดเหตุก็เป็นเวลาเที่ยงพอดี

เจ้าหน้าที่จึงลงจากรถตู้ไปซื้อข้าวกลางวันให้กับผู้ต้องหาทั้งหมด เมื่อเปิดประตูรถเพื่อเอาอาหารให้ ผู้ต้องหากลับใช้กำลังดันประตูรถตู้แล้วกรูกันออกมา ต่างฝ่ายต่างฉุดกระชากกัน แต่เจ้าหน้าที่มีเพียง 2 คนจึงสู้แรงกลุ่มผู้ต้องหาไม่ไหว ถูกผลักล้มลงกับพื้น แล้วผู้ต้องหาก็พากันหลบหนีไปได้ 5 คน

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน นายบุญยัง เนื้อนวล ก็ถูกจับกุมไว้ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าดอนป่าเป้า ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.