Categories
ข่าว

อาลัย สดุดี ความกล้าหาญ “ผบ.ทบ.” เสียใจ ทหารพราน พลีชีพเหตุระเบิดปัตตานี

วันที่ 10 ต.ค. 63 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของอาสาสมัครทหารพราน อัตณรงค์ ไชยศรี ชุดปฏิบัติการร่วม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบยิงและวางระเบิดในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 ต.ค. จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย พร้อมกล่าวชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจรักษาความปลอดภัยคุ้มครองครูและดูแลเส้นทางจนได้รับบาดเจ็บ โดยให้กองทัพภาคที่ 4 ดูแลสิทธิ สวัสดิการและเยียวยาในทุกด้านให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และรักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

สำหรับผู้เสียชีวิต อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี ในวันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ณ วัดสถวรรณากร จ.ปัตตานี จากนั้นในเวลา 11.30 น.จะมีพิธีส่งศพที่สนามบิน จ.ปัตตานี เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรบรรพต อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ต่อไป ทั้งนี้ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี จะได้รับเงินช่วยเหลือจากทางราชการประมาณ 1.2 ล้านบาท และเงินบำนาญพิเศษรายเดือนจ่ายให้แก่ทายาท รวมทั้งพิจารณาบรรจุทายาททดแทนหากครอบครัวมีความประสงค์

“ในนามกำลังพลกองทัพบก ขอไว้อาลัยและสดุดี ในความกล้าหาญ ทุ่มเทเสียสละ และอุทิศตนปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถของอาสาสมัครทหารพราน อัตณรงค์ ไชยศรี เพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้” พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว