Categories
ข่าว

ธนาคารกรุงเทพ ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดมหาชัย ยอดทำบุญกว่า 13 ล้านบาท(คลิป)

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่วัดมหาชัย พระอารามหลวง จ.มหาสารคาม ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2563 (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 54) ในรัชสมัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และนับเป็นกรณีพิเศษที่ธนาคารกรุงเทพ ได้ขอรับพระราชทานผ้าพระกฐินไปทอดถวายไปถวาย ณ วัดมหาชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ตามที่ขอพระราชทานเพื่อน้อมนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส


สำหรับประธานอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานถวายในครั้งนี้ นำโดยนายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร และคณะกรรมการ ตามลำดับ โอกาสนี้คณะกรรมการธนาคาร ผู้บริหารและพนักงาน ธนาคารกรุงเทพ พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดมหาสารคาม ตลอดจนข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ให้เกียรติร่วมในพิธี ด้วยความศรัทธาของพนักงาน ลูกค้า และประชาชนผู้มีจิตกุศลได้ร่วมทำบุญกฐินพระราชทาน ประจำปี 2563 รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 13,675,306.00 บาท


ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นับเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกที่ได้รับสนองพระมหากรุณาธิคุณน้อมนำผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวายยังพระอารามหลวงหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย รวมถึงในต่างประเทศ ตั้งแต่ปี 2510 เป็นเวลายาวนานต่อเนื่องเป็นปีที่ 54 เพื่อร่วมธำรงไว้ซึ่งความสถาพรแห่งพระพุทธศาสนาในประเทศไทย และด้วยหวังแบ่งเบาพระราชภาระและถือเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ให้เป็นประโยชน์ต่อพระภิกษุสามเณรที่มีศรัทธาที่จะสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป