Categories
ข่าว

อย่าเเอบหลังเด็ก!! ประชาชนปกป้องสถาบัน. ไล่ ‘ธนาธร’ ออกนอกประเทศ ลั่น!ไม่สำนึกคุณแผ่นดิน

วันที่ 12 ต.ค.63 ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) เคลื่อนขบวนชุมนุมจากสมาคมปักษ์ใต้ มายังอาคารไทยซัมมิท ที่ทำการคณะก้าวหน้าเพื่อกดดัน และแถลงการณ์ไล่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้าพ้นประเทศไทย เพราะเห็นว่าธนาธร ไม่ตระหนักถึงการกระทำและยังคงทำอยู่

โดยจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว หนึ่งในกลุ่มแกนนำ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมเสวนาที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันนั้นมีธนาธร ร่วมเสวนาด้วยโดยพูดถึงการปฏิรูปสถาบัน วันนี้จึงเป็นเหตุผลที่ต้องมาอีกครั้งเพื่อมาตอกย้ำให้ธนาธรได้รู้ซึ้งและตระหนัก ถึงสิ่งที่ไม่สมควรพูดสิ่งที่ทำไม่ได้แต่ก็ยังประกาศอย่างชัดเจนว่าจะเป็นแนวหน้าให้ประชาชนได้ออกมามีส่วนร่วมในการปฏิรูปสถาบัน โดยธนาธรได้กล่าวว่า อย่าทิ้งให้ประชาชนโดดเดี่ยว ตนเชื่อว่าโดดเดี่ยวแน่นอนเพราะคนไทยไม่ยอมและรับไม่ได้

พร้อมกันนี้ ได้อ่านแถลงการณ์ขับไล่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกจากประเทศไทย ซึ่งเติบโตบนแผ่นดินไทยแต่กลับผูกใจเจ็บต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่สำนึกว่าต้นตระกูลมีวันนี้ได้ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์

จึงเห็นว่าถ้าธนาธรเห็นว่าประเทศไทยไม่มีดีเลยสักอย่าง พวกเราจึงรวมพลังมาขับไล่ธนาธรให้ออกจากประเทศนี้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของธนาธร ซึ่งการไล่ออกจากแผ่นดินไทยเป็นเพียงการพูดให้สำนึก เป็นการพูดให้ตระหนักและไตร่ตรองให้ดีว่าสมควรหรือไม่ที่จะทำเช่นนี้และการที่มาขับไล่ก็อยากที่จะแสดงให้คนใกล้ชิดและสนิทสนมกับธนาธร ตระหนักกด้วยว่าถ้าหากธนาธรคนนี้ยังอยู่สร้างความแตกแยกปลุกปั่นยุยงส่งเสริมเหมือนทุกวันนี้สมควรแล้วหรือไม่ที่จะออกมาขับไล่ออกจากแผ่นดินไทย

ครั้งที่แล้วมีการเตือนแล้วแต่ยังไม่หยุดครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับการขับไล่ ซึ่งเป็นการรวมพลังกันมาเพื่อให้ธนาธรคิดและตระหนักใหม่อีกครั้ง ถึงเวลาแล้วที่ธนาธรจะต้องถือธงออกมานำหน้า กลุ่มนักศึกษาที่ออกมาชุมนุม ที่ไม่ออกมาเพราะรู้แล้วหรือไม่ว่าไม่ชนะจึงให้นักศึกษาออกหน้ารับแทน ถ้ายังไม่หยุดการกระทำครั้งหน้ามามากกว่านี้แน่นอน

ส่วนวันที่ 14 ต.ค.นี้นั้น ทางกลุ่มฯ จะเข้าร่วมรับเสด็จฯ ที่สนามหลวง พร้อมยืนยันไม่เผชิญหน้ากับการชุมนุมของคณะราษฎร แน่นอน


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ธนาธร ได้เดินทางไปลงพื้นที่ ตำบลหนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมกับนายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุดรธานี ในนามคณะก้าวหน้า