Categories
ข่าว

ผมทำผิดอะไร!! “บิ๊กตู่” ลั่น! ไม่ลาออก ขอร้องผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน (คลิป)

วันที่ 16 ต.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุม ครม. นัดพิเศษ ที่มีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เข้าร่วมประมาณ 15 คน โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเหตุผลในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งรัฐบาลมีความมุ่งหวังให้บ้านเมืองสงบสุข เศรษฐกิจเดินหน้า ไม่มุ่งหวังทำร้ายใคร ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ถูกกระทำจนทำให้สถานการณ์ไม่เป็นปกติ จากนี้ขอให้ทุกคนระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมาย เพราะถ้าไม่ช่วยกันประเทศจะแก้ไขปัญหาไม่ได้ ข้อเรียกร้องต่างๆ กำลังเดินตามขั้นตอน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ รัฐบาลก็สนับสนุนให้เป็นไปตามขั้นตอน แต่ข้อเรียกร้องที่จะให้ลาออกนั้น ยืนยันว่า จะไม่ลาออก พร้อมย้อนถามว่า ที่ผ่านมาทำผิดอะไร

 

นายกรัฐมนตรี บอกว่า การประกาศเคอร์ฟิวอยู่ในขั้นตอนที่เตรียมไว้ แต่ต้องดูเงื่อนไขและเวลาที่เหมาะสม แต่ยังไม่ถึงขั้นประกาศกฎอัยการศึก ส่วนการตั้งคำถามว่าจะมีการรัฐประหารหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่วนเวียนและซ้ำซาก

นายกรัฐมนตรี ยังขอร้องไปยังผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน เตือนประชาชนใช้โซเชียลบิดเบือนระวังถูกดำเนินคดี พร้อมระบุว่า รู้เบื้องหลังของผู้สนับสนุนผู้ชุมนุม ส่วนจะมีท่อน้ำเลี้ยงหรือไม่อยู่ระหว่างติดตาม