Categories
ข่าว

เตรียมยกระดับชุมนุม! ขีดเส้นต า ยก่อน 4 ทุ่ม วัดใจ “บิ๊กตู่” ต้องลาออก

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 24 ต.ค. 63 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายธัชพงศ์ แกดํา หรือ บอย จากกลุ่มภาคีนิรนาม กล่าวถึงกิจกรรมปักค้างคืนที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า วันนี้จะมีการปราศรัย การแสดงดนตรีและศิลปะเช่นที่ทำมาก่อนนี้ พร้อมขีดเส้นตายให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งภายในเวลา 22.00 น. ของวันนี้ ตามของเรียกร้องคณะราษฎรที่ไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นการวัดใจ

นายธัชพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่มีการเคลื่อนไหวของนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศเกือบ 200 วันที่ผ่านมา มองว่ากระแสสังคมกว่า 80 เปอร์เซนต์ หรือคนเกือบหลักล้าน ที่มาร่วมแสดงออกและมีมติเดียวกันเป็นเอกฉันท์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก การชุมนุมที่ผ่านมาเป็นการแสดงพลังแบบสันติ ไม่มีการปิดสถานที่ราชการ เพียงแต่ให้เห็นจำนวนคนที่เห็นด้วยว่าเราไม่เอารัฐบาลชุดนี้ พวกเรามาแล้วก็กลับ เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะหรือความสูญเสีย นี่ไม่ใช่การชุมนุมแบบสมัยก่อนที่จะต้องบุกยึดสถานที่ราชการ

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหนังสือเตือนให้ยกเลิกการชุมนุมแล้วออกจากพื้นที่นั้น นายธัชพงศ์ กล่าวว่า ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมาไม่ว่าผู้ที่เห็นต่างจะทำอะไรกับรัฐบาลชุดนี้ก็ผิดหมด ยืนยันว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออก ก็จะมีการยกระดับ พรุ่งนี้จะเซอร์ไพรส์ แต่จะไปสถานที่ใดขอพูดคุยกันก่อน ตอนนี้เรามาไกลเกินกว่าจะถอยแล้ว จะมีประชาชนหลายคนทั่วประเทศที่เขาไม่เอาด้วย’

ยืนยันด้วยว่าคืนนี้จะยังคงปักหลักชุมนุมต่อไปทั้งนี้ ก็มั่นใจในนักศึกษาอาชีวะและมวลชนอาสาที่ลบภาพลักษณ์ของความรุนแรง เมื่อคืนเรานอนได้อย่างปลอดภัยเพราะพวกเขาเหล่านี้ ที่เป็นพลังบริสุทธิ์ เมื่อคืนมีคนเมา เราไม่ทำร้ายร่างกายแต่นำส่งตำรวจ

นายธัชพงศ์ กล่าวต่อว่า หากเป็นประเทศญี่ปุ่น นายกฯ คงลาออกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ลองคิดถึงนักเรียนจนถึงคนวัย 30 ปี ที่จะเป็นอนาคตของชาติรุ่นต่อไป หากไม่ยอมลาออก จะกระทบถึงโครงสร้างสังคมทั้งหมด หากผมเป็น นายกฯ คงลาออกตั้งแต่วันที่มีการสลายการชุมนุมไปแล้ว เพราะรับไม่ได้ที่ลูกหลานต้องมาถูกทุบตี