Categories
ข่าว

พร้อมแล้ว!! “พุทธะอิสระ” เตรียมนำม็อบเสื้อเหลือง ยื่นหนังสือถึง ‘ชวน’ คัดค้านปฏิรูปสถาบัน

วันที่ 26 ต.ค.2563 ที่บริเวณทางเข้าอาคารรัฐสภา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ภายหลังแกนนำเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ประกาศยุติการชุมนุม ทางกลุ่มผู้เข้าร่วมการชุมนุม จึงได้จับจองพื้นที่บนทางเท้า นำเอาเสื่อมาปูอาศัยหลับนอน

โดยทางกรุงเทพมหานครได้นำรถสุขาเคลื่อนที่มาจอด จำนวน 4 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่จะมีเพียงกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ บิดเร่งเครื่องส่งเสียงดัง แต่ก็ไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่รัฐสภา ที่ต้องทำงานภายในอาคารรัฐสภา ที่ขับรถยนต์เข้าไปด้านใน โดยมีการตรวจเข้มของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มตื่นนอนและเข้าห้องน้ำแล้ว มีการเก็บขยะที่อยู่บริเวณโดยรอบ

จากนั้น เริ่มมีการพูดผ่านเครื่องขยายเสียง ประกาศให้ผู้ชุมนุมทุกคนมาร่วมตัวมารอทำกิจกรรม ซึ่งจะเริ่มในเวลา 08.00 น.ทุกคนจะร่วมกันร้องเพลงชาติ

และช่วงเวลา 09.10 น. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ จะเป็นตัวแทนของกลุ่มยื่นหนังสือคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร