Categories
ข่าว

คึกคัก!! ขนกองเชียร์กันมาแน่น รับสมัครเลือกตั้ง สจ.-นายก อบจ. มหาสารคาม

วันที่ 2 พ.ย.63 ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดมหาสารคาม ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะผู้ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม มีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามในการจับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

ทั้งนี้ ได้มีการจับสลากเบอร์ผู้สมัครนายก อบจ. มาก่อนเวลา 4 ราย  นายทองหล่อ พลโคตร อดีต ส.ส.มหาสารคาม 2 สมัย พรรคไทยรักไทย ,ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ อดีตนายก อบจ.มหาสารคาม ในสีเสื้อภูมิใจไทย ,นายชยพล โบราณมูล อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาชาติ เขต 1 มหาสารคาม และอดีด นายก อบต.แวงน่าง และ ดร.ศรีเมือง เจริญศิริ อดีต ส.ว.มหาสารคาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในสีเสื้อของพรรคเพื่อไทย ส่วน ส.อบจ.ในแต่ละอำเภอก็ได้มีการทยอยเข้าจับสลาก เรียงกัน ไป เมื่อได้เบอร์ผู้สมัครนายก อบจ.แล้วแต่ละคนได้เดินลงมาหากองเชียร์ได้ตะโกนเบอร์ต่างๆ ของแต่ละคน โดยจะมีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่ได้มาให้กำลังใจ ผู้สมัคร เบอร์4 ดร.ศรีเมือง เจริญศิริ ทำให้บรรยากาศหน้าหอประชุมเป็นไปด้วยความครึกครื้น


นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคามได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินการเปิดรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดรับสมัครวันแรกมีผู้สนใจมาสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากการยื่นเอกสารสมัครก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครระหว่างวันที่ 7-13พ.ย.63 และจะมีประการรับรองคุณสมบัติโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม ต่อไป

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีการแบ่งเขตเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ออกเป็น 30 เขต พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงผู้สมัครทุกท่านให้ศึกษาระเบียบ และข้อห้ามในการหาเสียง เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรงภายใต้กฎหมายใหม่ โดย จังหวัดมหาสารคามเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. 2563(08.30-16.30น.) ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดมหาสารคาม และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.2563