Categories
ข่าว

นายกฯ “เจ็บปวดหัวใจ” เห็นสมุยเงียบเหงา

วันที่ 2 พ.ย. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางสัญจรพบปะประชาชน ณ วัดพระเจดีย์แหลมสอ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ยืนยันเดินหน้าฟื้นท่องเที่ยวภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมย้ำว่าวันนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ยังอยู่ในระดับควบคุมได้ มีการติดเชื้อที่ตรวจสอบได้ในพื้นที่กักกัน ทั้งหมดเป็นผลจากการทำงานของรัฐบาลที่ร่วมมือกับส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น รัฐบาลจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่บูรณาการการทำงาน แต่การผ่อนปรนมาตรการต้องค่อยเป็นค่อยไป หากปล่อยทั้งหมดจะมีโอกาสเกิดซูเปอร์สเปรดเดอร์

“วันนี้ก็ไม่สบายใจ เห็นจากครั้งที่แล้วที่มากับวันนี้มันเปลี่ยนไปเยอะ ความเงียบเหงามันเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่นายกฯ ก็เจ็บปวดนะ เจ็บปวดหัวใจเหมือนกัน”

พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวด้วยว่าเขาเชื่อว่าทุกปัญหาแก้ได้ ขออย่าทำลายศักยภาพประเทศด้วยอะไรที่ไม่จำเป็น “โดยการไม่ระมัดระวัง ไม่ใส่หน้ากาก ไม่เข้าพื้นที่ชุมนุมขนาดใหญ่”

ในช่วงท้ายของการลงพื้นที่ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ร้องเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ร่วมกับประชาชน ประชาชนที่มาร่วมต้อนรับได้ขอให้นายกรัฐมนตรีอยู่รักษาบ้านเมืองไปนาน ๆ ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบเป็นภาษาอังกฤษว่า Yes, sir