Categories
ข่าว

สาธารณสุขไทย ที่ 1 ของโลก!! “บิ๊กตู่” เผย ห้องพักโรงแรมจำกัด เล็งลดกักตัวเหลือ 10 วัน ลั่น! ขอให้มั่นใจ

วันที่ 2 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยเมื่อมาถึง ได้เดินทางไปตรวจมาตรการคัดกรองการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติทันที

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญตอนนี้ จะต้องคิดว่าจะเอาคนต่างชาติเข้ามาได้อย่างไร ซึ่งต้องมีการกักตัว 14 วัน จึงมีปัญหาว่าจะต้องมีห้องพัก มีโรงแรมที่เพียงพอ ไม่ใช่ว่าเข้ามาวันนี้แล้วจะไปต่อได้ ปัญหาคือห้องพักมีโรงแรมจำกัด จึงอาจจะไม่สามารถรับคนใหม่ได้อีกเลยเพราะต้องพักถึง 14 วัน

จึงได้ให้ไปดูว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะลดเวลาเหลือ 10 วัน โดยได้ให้ไปหาวิธีการว่าลดอะไรลงมาได้หรือไม่อย่างไร สิ่งเหล่านี้ต้องสร้างความเข้าใจ ไม่ใช่จับผิดกันไปกันมา โดยต้องเชื่อมั่นสาธารณสุขและแพทย์ของเราที่เป็นอันดับ 1 ของโลกในตอนนี้ ไม่เช่นนั้นก็จะทำอะไรไม่ได้เลย

เมื่อเศรษฐกิจไปไม่ได้แล้ว ใครจะทำได้ ทำอย่างไร จะให้คนในประเทศเดินทางมาเที่ยวสมุย และภูเก็ตจะหาวิธีการอย่างไรในการที่จะเดินทางมา และหาที่พักราคาถูก เครื่องบินราคาถูกเพื่อนำคนแต่ละภูมิภาคมาท่องเที่ยว และต้องดูว่ารัฐบาลดูแลได้หรือไม่ เพื่อจะนำการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งหน้าที่ของราชการหน้าที่ของส่วนราชการจะต้องคิดเรื่องเหล่านี้ตนได้มอบหมายไปแล้ว

“ดังนั้นขอให้เห็นใจเถอะ คนไทยด้วยกัน บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ก็จะได้ทำอะไรต่าง ๆ ได้”