Categories
ข่าว

มีเงื่อนงำ! ญาติพลทหารร้อยเอ็ดคาใจ ค่ายฯแจ้งว่าผูกคอต า ยเอง หลังโดนจับ

วันที่ 6 พ.ย. 63 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าเกิดเหตุพลทหารเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำภายในค่ายทหารอีกครั้ง โดยระบุว่า

“#พ่อพลทหารคาใจลูกตายเพราะอะไร #ร้อยเอ็ด ขอแสดงความเสียใจกับญาติของพลทหาร_อายุ 22 ปี ที่เสียชีวิตหลังหนีค่ายออกมาแล้วถูกจับกลับไปเมื่อคืน ต่อมาช่วงเช้าถูกพบเป็นศพ ทางค่ายแจ้งว่าพลทหารแขวนคอตาย เหตุเกิดที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด”

ต่อมาช่วง 17.30 น.วันเดียวกันได้มีหญิงอายุ 27 ปีแฟนสาวผู้เสียชีวิต พร้อมญาติกว่า 10 คนเดินทางไปที่ห้องเก็บศพ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อขอดูศพ และขอให้พนักงานสอบสวน ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทน์ จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากยังติดใจในสาเหตุการผูกคอเสียชีวิตของแฟนหนุ่ม ซึ่งเข้ารับราชการทหารกองเกิน รุ่น ปี 2562 ผลัดที่ 1 และจะปลดประจำการวันที่ 1 พฤษภาคม 2564

สอบถามญาติผู้ตาย หญิงอายุ 23 ปี (เสื้อเหลือง) ที่บ้านอยู่ติดกันกับบ้านผู้ตาย เล่าว่าก่อนหน้านี้ตนก็ทราบว่าผู้ตายเคยหลบออกจากค่ายมาก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่ง ด้วยสาเหตุที่มีภาวะปอดติดเชื้อและมีปอดข้างเดียว แต่ก็กลับไปในค่าย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตค ก็ได้หลบออกมาโดยหลบอยู่บ้านยายของผู้ตาย ซึ่งส่วนตัวตนก็ทราบข่าวว่าได้ผูกคอตาย ซึ่งตนก็ยังไม่เชื่อเพราะผู้ตายไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งการกลับเข้าค่ายญาติคาดว่าผู้ตายอาจจะโดนลงโทษ จนอาจจะเป็นแรงกดดัน จนเป็นเหตุในการเสียชีวิตหรือไม่

เบื้องต้นตนและญาติยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ญาติจะนำศพไปทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น