Categories
ข่าว

หนีไม่รอด! จับได้แล้วอดีตเขยโหด แทงแม่ยายดับสลด สารภาพแค้นหึงหวง อดีตเมียมีผัวใหม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 พ.ย.63 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.สมพงษ์ บุตรแสนโครต รองสารวัตร สอบสวน สภ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บริเวณสวนมะเขือ หลัง รพสต.โพธิ์ศรี หมู่ 4 บ.หนองนกทา ต.โพธิ์ศรี อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.โพธิ์ชัย พบศพหญิงสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมหมวกโหม่งสีแดง นอนหงายท้อง มีคราบเลือดบริเวณปาก เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบสภาพศพมีรอยบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม บริเวณราวนมด้านขวาและบริเวณหน้าท้อง จำนวน 2 แผล ใกล้กับศพพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุตทำครัว ด้ามสีดำปลายแหลม ยาวประมาณ 5 นิ้ว ตกอยู่ข้างศพด้านขวา มีรอยเปรอะเปรื้อนบริเวณปลายมีด ทราบชื่อภายหลังคือนางอุลัย คำสุวรรณ อายุ 53 ปี 153 ม.4 ต.โพธิ์ศรี อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 พ.ย.63  สืบสวน สภ.โพธิ์ชัย ร่วมกับชุดสืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ด ได้ออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคือนายอำคา โฮมแพน อายุ 42 ปี ซึ่งได้หลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าอ้อย ทางทิศใต้ของบ้านสี่แยก ม.10 ต.นาอุดม อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นรอยต่อกับ ต.คำพะอุง อ.โพธิ์ชัย ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 8 กม. ซึ่งผู้ต้องหาได้หลบหนีโดยการเดินเท้า โดยจากการสอบถามผู้ต้องหาเล่าว่สกำลังจะติดต่อกับญาติ เพื่อให้พาเข้ามอบตัว เพราะตื่นตกใจไม่เคยก่อเหตุเช่นนี้มาก่อน จึงได้หลบซ่อนตัวดังกล่าว

สอบถามนายอำคา ผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้อยู่กินกับอดีตภรรยา 10 ปี แต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้วได้มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องลูกติดของอดีตภรรยา ซึ่งติดเพื่อนสำมะเลเทเมา ตนจึงได้พูดตัดพ้อไล่อดีตภรรยาและลูกหนีไป จนทราบว่าไปทำงานที่โคราชตนก็พยายามติดต่อเพื่อขอคืนดี แต่อดีตภรรยาก็ไม่ยอมคืนดี ตนจึงได้เข้าไปหาแม่ยายเพื่อพูดคุยตกลงกันว่า ช่วงปีใหม่ 2564 จะเอาผู้ใหญ่มาพูดคุยเพื่อขอคืนดีกัน

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ตนทราบว่า อดีตภรรยาได้พาแฟนใหม่กลับมาที่บ้าน ตนก็รู้สึกหึงหวงและเสียใจเป็นอย่างมาก ช่วงบ่ายของวันที่ 19 พ.ย.63 ตนจึงได้ขับจยย.ไปหาแม่ยายที่สวนมะเขือ เพื่อพูดคุยทวงถามสัญญาว่าทำไมถึงไม่ห้ามปามลูกสาว ทำไมต้องยอมให้มีแฟนใหม่ทั้งๆที่ตนได้คุบกันกับแม่ยายแล้ว แม่ยายจึงตะคอกเสียงใส่ตนว่า “เลิกกันไปแล้ว ก็ต่างคนต่างอยู่ ก็เอ็งเป็นคนไล่เมียกับลูกหนี” ตนจึงเกิดบรรดาลโทสะ สะสมกับคำนินทาที่แม่ยายไปบ่นให้คนในหมู่บ้านฟัง จึงได้ใช้มีดปลายแหลมที่เตรียมมา ที่เหน็บอยู่เอว จ้วงแทงไปที่หน้าท้องและกลางหน้าอก 2 ครั้ง หลังจากนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้น ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ชัยจึงได้คุมตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.โพธิ์ชัย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับก่อนหน้านี้ด้วยข้อหาฆ่าผู้อื่น ก่อนคุมตัวดำเนินการตามกฏหมายต่อไป