Categories
ข่าว

ฮือฮา! ที่นี่กรุงเทพฯ จนท.เตรียมรับมือม็อบ ขนตู้คอนเทนเนอร์-ลวดหนาม ปิดการจราจรหลายจุด

วันที่ 25 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ และทหาร ได้นำตู้คอนเทรนเนอร์ และลวดหนาม ปิดการจราจรบริเวณ แยกเสาวนีย์ ถ.ศรีอยุธยา ตัด ถ.สวรรคโลก, แยกอุภัยเจษฎุทิศ ด้านถ.สวรรคโลก ตัด ถ.ราชวิถี, แยกสุโขทัย ถ.สุโขทัย จัด ถ.พระราม5, แยกขัตติยานี ช่วงระหว่าง ถ.พิชัย ตัด ถ.สุโขทัย, แยกประชาเกษม จุด ถ.ลูกหลวง ตัด ถ.ประชาธิปไตย และแยกเทเวศ บริเวณ ถ.สามเสน ใกล้กับสะพานเทเวศรนฤมิตร โดยห้ามรถสัญจรผ่านไป เพื่อเตรียมพร้อมรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่แจ้งจะทำกิจกรรมที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ในช่วงบ่ายวันนี้ แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะประกาศย้ายสถานที่เป็นธนาคารไทยพานิชย์สำนักงานใหญ่ ช่วงรัชโยธินแล้วก็ตาม


หลังกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศผ่านทางโซเชียล นัดรวมพลชุมนุมในเวลา 15.00 น. วันนี้ (25 พ.ย.) บริเวณด้านหน้าอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้นำแผงเหล็ก จำนวน 70 แผง มาวางเพิ่มเติม เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนี้ ตำรวจนครบาลได้ประสานไปยังการไฟฟ้านครหลวง ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาติดตั้งกล้องวงจรปิดที่เสาไฟฟ้าเพิ่ม จำนวน 8 ตัว โดยมีกล้องวงจรปิด 2 ตัว หันเข้ามาด้านในตัวอาคาร ส่วนที่เหลืออีก 6 ตัว หันออกด้านนอก ถ.รัชดาภิเษก

ขณะที่ทางสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก จากรายงานข่าวพบว่า มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเข้าไปประจำภายในตัวอาคารแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่ามีทั้งหมดกี่นาย ส่วนบรรยากาศโดยรอบขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด

ส่วนบรรยากาศบริเวณโดยรอบสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถ.นครราชสีมา แขวงและเขตดุสิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีตำรวจกระจายกำลังตามจุดต่างๆ ตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะด้านหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มีการซักซ้อมตั้งรั้วบนสะพานวิศสุกรรมนฤมาณ


นอกจากนี้ ยังมีการนำรถเครื่องขยายเสียงมาจอดเตรียมความพร้อมบริเวณเชิงสะพาน แต่ยังคงเปิดให้รถสัญจรตามปกติ


ขณะที่บริเวณ ถ.ประชาธิปไตย ใกล้ประตูทางเข้ากองทัพบก มีการนำแบริเออร์มาวางกั้นเป็นพื้นที่หวงห้าม ส่วนที่แยกวิสุทธิกษัตริย์ ก็มีการนำลวดหนามมากั้นไว้เป็นแนวอีกชั้นหนึ่งด้วย