Categories
ข่าว

วันแรก! โจ๋ยกพวกไล่ตีกันวุ่น กลางงานงิ้วร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 เวลา 22.00 น. กลุ่มวัยรุ่นชายจำนวนหลายสิบคน ยกพวกวิ่งไล่ตามมาตะลุมบอน ชกต่อยกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน รุมกระทืบเยาวชนชายคนหนึ่ง จนล้มฟุ๊บกับพื้น โดยก่อเหตุต่อหน้าประชาชนที่มาเที่ยว และมีแม่ค้าที่เปิดร้านขายของอยู่ภายในงาน ต่างตะโกนห้ามปรามวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม หยุดพฤติกรรม อย่าทำร้ายกันเลย แต่ก็ไม่มีใครฟัง กลับวิ่งไล่ชกต่อยกัน

ซึ่งนี่เป็นคลิปภาพที่ถูกบันทึนทึกเอาไว้ได้จากผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง ได้โพสภาพและข้อความไว้ว่า “ล่าสุด งานงิ้ว มีกลุ่มวัยรุ่น รุมกระทืบกัน ลูกหลานใคร มาดูเอาเด้อจ้า” โดยหลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ออกไปต่างก็มีผู้คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ โดยหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนครสาเกตเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลปวดบวมบริเวณแขนและขาทั้งสองข้าง เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

โดยหลังจากเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นประมาณ 30 นาที สภ.เมืองร้อยเอ็ดได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุทำร้ายร่างกาย ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านตลาดหนองแคน เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเพื่อนของผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้ายร่างกายในงานงิ้ว ได้ขับขี่จักรยานยนต์จำนวน 3-4 คัน เป็นวัยรุ่นชายประมาณ 10 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายวัยรุ่นคู่อริ ภายในปั้มน้ำมันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเยาวชนชาย 2 ราย อายุ 17 ปี และ อายุ 18 ปี ทั้งสองรายมีแผลฉีกขาดบริเวณริมฝีปาก เป็นแผลยาวประมาณ 2-3 ซม. อาสาสมัครกู้ภัยนครสาเกตได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

จากการตรวจสอบข้อมูลไปยัง สภ.เมืองร้อยเอ็ด ทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด และเพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก ตลอดคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) ได้มีตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจตราดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องกันเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย