Categories
ข่าว

เปิดใจ! หนุ่มโดนโจ๋รุมตืบ หลังกลับจากเที่ยวงานงิ้วร้อยเอ็ด

จากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นชายจำนวนหลายสิบคน ยกพวกวิ่งไล่ตามมาตะลุมบอน ชกต่อยกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน รุมกระทืบเยาวชนชายคนหนึ่ง จนล้มฟุ๊บกับพื้น โดยก่อเหตุต่อหน้าประชาชนที่มาเที่ยว และมีแม่ค้าที่เปิดร้านขายของอยู่ภายในงาน ต่างตะโกนห้ามปรามวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม หยุดพฤติกรรม อย่าทำร้ายกันเลย แต่ก็ไม่มีใครฟัง กลับวิ่งไล่ชกต่อยกัน

ซึ่งนี่เป็นคลิปภาพที่ถูกบันทึนทึกเอาไว้ได้จากผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง ได้โพสภาพและข้อความไว้ว่า “ล่าสุด งานงิ้ว มีกลุ่มวัยรุ่น รุมกระทืบกัน ลูกหลานใคร มาดูเอาเด้อจ้า” โดยหลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ออกไปต่างก็มีผู้คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ โดยหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนครสาเกตเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลปวดบวมบริเวณแขนและขาทั้งสองข้าง เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

หลังจากเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นประมาณ 30 นาที สภ.เมืองร้อยเอ็ดได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุทำร้ายร่างกาย ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านตลาดหนองแคน เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเพื่อนของผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้ายร่างกายในงานงิ้ว ได้ขับขี่จักรยานยนต์จำนวน 3-4 คัน เป็นวัยรุ่นชายประมาณ 10 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายวัยรุ่นคู่อริ ภายในปั้มน้ำมันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเยาวชนชาย 2 ราย อายุ 17 ปี และ อายุ 18 ปี ทั้งสองรายมีแผลฉีกขาดบริเวณริมฝีปาก เป็นแผลยาวประมาณ 2-3 ซม. อาสาสมัครกู้ภัยนครสาเกตได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณการจัดงานงิ้ว (งานไหว้ศาลเจ้าปึ่งเถ่ากง-ม่า บริเวณถนนหน้าวัดราษฎ์ศิริ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

สอบถาม คุณศิริบงอร คุณวิรารักษ์ (แม่ค้าขายของในงานคนถ่ายคลิป) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งตีกัน เห็นทีแรกตนก็นึกว่าแค่หยอกล้อเล่นกัน ก่อนจะมีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 10 กว่าคน รุมทำร้ายร่างกาย เยาวชนชายที่มาเที่ยวงาน 2 คน ซึ่งคนหนึ่งวิ่งหลบหนี แต่คนหนึ่งล้มฟุ๊บลงจึงโดนเตะซ้ำอีกหลายครั้ง ตนและแฟนพยายามจะเข้าไปห้ามปรามแต่ก็กลัวจะมีอาวุธ จึงร้องเรียกให้คนมาช่วยห้ามปราม วัยรุ่นที่ลงมือทำร้ายจึงวิ่งหลบหนีไป จึงได้เร่งประสานอาสาสมัครกู้ภัยให้การช่วยเหลือ ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุตนได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อเตือนภัยคนที่มาเที่ยวงาน ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพ่อค้า แม่ค้าก็เกิดความวิตกกังวลว่าจะมีคนมาเดินเที่ยวงาน จับจ่ายซื้อของหรือไม่ ก็อยากจะวอนขอให้เจ้าหน้าที่วางกำลังสายตรวจ เข้าตรวจตราในพื้นที่จัดงานถี่ขึ้นเพื่อป้องปรามการเกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านผู้บาดเจ็บ ในพื้นที่ตำบลดินดำ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด พบกับผู้บาดเจ็บเป็นเยาวชนชาย อายุ 18 ปี ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายถายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านตลาดหนองแคน เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด สอบถามผู้บาดเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปกับน้องชายที่รู้จักกัน เป็นเยาวชนชาย 17 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดที่ปาก ฟันที่จัดถูกกระแทก ฟันหน้าโยก สลบ ซึ่งก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 21.00 (25 พ.ย.) ได้เข้าไปเดินเที่ยวภายในงานงิ้ว หน้าวัดราษฎ์ศิริ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยก่อนเข้าไปซื้อของกิน โดยน้อง 17 ปีได้ซื้อเสื้อแขนยาวสีเหลืองมาใส่ หลังจากนั้นก็ขี่จักรยานยนต์ออกงานงิ้ว เพื่อไปที่ร้านสะดวกซื้อที่ปั้มน้ำมัน ย่านตลาดหนองแคน เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งห่างจากงานงิ้ว ประมาณ 1 กม.

ระหว่างที่จะเดินไปร้านสะดวกซื้อ จู่ๆได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่จักรยานยนต์เเข้ามา 3 คัน มีวัยรุ่นชายประมาณ 6-7 คน เดินเข้ามาถามตนว่า “มึงตีน้องกูในงานงิ้วหรือเปล่า” ตนจึงพยายามอธิบายว่าไม่ได้ตี แต่กลุ่มวัยรุ่นชายดังกล่าวกลับไม่ฟัง ได้เข้ามารุมทำร้ายตนและน้องที่มาด้วยโดยใช้หมัดและเท้า ก่อนจะมีวัยรุ่นอีกกลุ่มประมาณ 5-6 คน เข้ามารุมตีพวกตนอีก จนน้องที่มากับตนสลบ ส่วนตนก็รู้สึกมึน ยังเคคราะห์ดีที่พนักงานในปั้มเข้ามาช่วยเหลือไว้ทัน ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป หลังจากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจ ก็มีสายตรวจจักรยานยนต์มาตรวจสอบ จึงแนะนำให้ตนไปแจ้งความร้องทุกข์ภายหลัง ซึ่งตนก็ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่ทำไมต้องมาทำร้ายตนและน้องจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งวันนี้ตนเข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฏหมาย