Categories
ข่าว

“ร้อยดวงใจถวายไท้สมเด็จย่า” พ่อเมืองร้อยเอ็ดจัดกิจกรรม เลี้ยงอาหารคนพิการทางสายตา

เมื่อเวลา 11.30 น.วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดกิจกรรมร้อยดวงใจถวายไท้สมเด็จย่า เนื่องในวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2562 ณ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดร้อยเอ็ด ถนนราชการดำเนิน ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

ในขณะเดียวกันมี นางนงรัตน์ คงเกษม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวศิริ์ดาวัลย์ สรารัมย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติและภาคเอกชนเข้าร่วมกิจกรรม

ในการนี้ นางสาวศิริ์ดาวัลย์ สรารัมย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงาน ความ ว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2528 กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนคริน ทราบรมราชชนนี เป็นวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ

เนื่องจากพระองค์ทรงอุทิศพระวรกายและเวลาเพื่อประโยชน์แก่ประชาชน โดยมิได้ทรงเห็นแก่ความเหนื่อยยาก สมควรที่นักสังคมสงเคราะห์ และอาสาสมัครควรนำมาเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงาน และเพื่อเป็นการสอดรับกับการเป็นปีอาสาสมัครสากล ที่องค์การสหประชาชาติกำหนดไว้ ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2543 กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครไทย ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติด้วย เพื่อเป็นการน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณ และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ในงานด้านการจัดสวัสดิการสังคมสังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้จัดโครงการ “ร้อยดวงใจถวายไท้สมเด็จย่า เนื่องในวันสังคมสงเคราะห์ และวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2562” ด้วยการดำเนินกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ “ผู้พิการทางสายตา” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ข้อมูล/ภาพ นายอรรถวุฒิ ทัพโพธิ์ เลขานุการผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
ข่าว คุณฉลาด สุ่มมาตย์