Categories
ข่าว

โป๊ะแตก!? อ้างชาวร้อยเอ็ด รวมตัวต้าน “ธนาธร” ไม่เห็นด้วย “วิ่งไล่ลุง”

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปที่ลานสาเกตุนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด บึงพลาญชัย เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อพบกับชาวร้อยเอ็ด ที่ให้การสนับสนุนพรรคร่วมฟังแนวคิดและนโยบายทางการเมือง มีประชาชนจำนวนมากที่ใส่เสื้อสีส้ม สัญญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ปรากฏว่า ขณะที่กลุ่มอนาคตใหม่ กำลังรวมตัวกันที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด ก็มีกลุ่มผู้คัดค้านที่ไม่เห็นด้วย ใช้เครื่องเสียงติดรถยนต์ และถือป้าย ข้อความ “ชาวร้อยเอ็ดไม่เอาวิ่งไล่ลุง เรารักความสงบ” โดยมีชาวบ้านประมาณ 20 คน ร่วมเดินทางมาด้วย มุ่งหน้ามาจะเข้าไปเผชิญหน้ากัน ที่สวนสมเด็จร้อยเอ็ด ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.พัทธกร ศาสนสุพินธ์ ผกก.เมืองร้อยเอ็ด ได้ส่งกำลัง จนท.ตร.ร่วมกับ สห.จากมณฑทหารบกที่ 27 เข้าควมคุมสถานการณ์ แล้วขอให้ฝ่ายต่อต้านไปรวมกัน ยังสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืด ที่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกัน

พร้อมกันนั้น ก็ได้ขอตรวจใบอนุญาตการขอใช้เสียงของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งปรากฏว่า ทางฝ่ายพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการขออนุญาตใช้เสียงโดยถูกต้อง แต่ปรากฏว่า ฝ่ายต่อต้าน ไม่ได้มีการขออนุญาต จึงขอให้ยุติการใช้เสียงและเปรียบเทียบปรับ 200 บาท ในข้อมาใช้เสียงโดยไม่ได้อนุญาต และขอให้ยุติการใช้เสียง จากนั้น นายธนาธร และผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้พากันวิ่งเพื่อสุขภาพรอบบึงพลาญชัย จำนวน 3 รอบ

นายประภาส ยงคะวิสัย ชาวบ้านจาน อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ที่มาคัดค้านกล่าวว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของนายธนาธร ที่มาก่อความวุ่นวาย ในขณะที่สถานการณ์ที่บ้านเมืองกำลังจะก้าวไปได้ด้วยดี โดยการบริหารงานของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และก็เป็นไปตามความต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยของนายธนาธร แต่กลับมาก่อความวุ่นวายนอกสภา และมาปลุกระดมประชาชนลงถนน ก่อม็อบไล่ลุง ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ ตนจึงออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านและแสดงความไม่เห็นด้วย

และหากนายธนาธร มีความเป็นนักประชาธิปไตยจริง ก็ต้องไม่แสดงพฤติกรรมเช่นนี้ หากอยากจะทำหน้าที่ผู้บริหารประเทศ ก็น่าจะรอให้ครบ 4 ปี แล้วค่อยลงเลือกตั้ง ให้ได้เสียงข้างมาก แล้วค่อยมาทำหน้าที่บริหารประเทศ ดีกว่าจะแพ้เลือกตั้ง แล้วมาปลุกม็อบสร้างความวุ่นวายและต่อต้านบนถนนเช่นนี้ ตนเองไม่ได้คัดค้านการนำประชาชนวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าการมาวิ่งปลุกกระแสไล่ลุง และไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตนไม่เห็นด้วย

ขณะที่นายชาติชาย แสงยะรักษ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 7 ต.โนนจาน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์  ได้ขึ้นป้ายว่า “ชาวร้อยเอ็ด ไม่เอาวิ่งไล่ลุง เรารักความสงบ” เพราะรัฐบาลโดยการนำของลุง สามารถนำพาบ้านเมืองมาด้วยความสงบ และแก้ปัญหาให้ประชาชน บ้านเมือง มาโดยตลอด

https://www.youtube.com/watch?v=6WWu0ovwfZk