Categories
ข่าว

สกัดโควิด! มหาสารคาม ประกาศ ให้ปิดสถานบริการเที่ยงคืน งดงานกาชาด เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงต้องรายงานตัว

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 จังหวัดมหาสารคาม ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่ 16/2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 โดยสรุป ดังนี้

-ขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมที่มีประชาชนเข้าร่วมเป็นจํานวนมาก หากจําเป็นต้องจัดกิจกรรมนั้น ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และ ให้เจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่นั้นติดตามการปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

-ให้งดการจัดกิจกรรม ดังนี้ งานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ปี พ.ศ. 2564 ,งานตักบาตรปีใหม่ ของเทศบาลเมืองมหาสารคาม , กิจกรรมทางศาสนา ยกเว้น หากมีความ จําเป็นต้องจัด ขอให้ดําเนินการตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

-ให้สถานบริการ หรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ปิดบริการภายในเวลา 24:00 นาฬิกา

-ให้งดการเคลื่อนย้ายของแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยให้นายจ้างสถานประกอบการที่จ้างแรงงานต่างด้าว กํากับ ดูแลและควบคุมแรงงานต่างด้าวมิให้แรงงาน ต่างด้าวเคลื่อนย้าย เดินทาง เข้า/ออก นอกเขตอําเภอซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ทํางาน

-ให้สถานศึกษาทุกแห่ง ดําเนินการป้องกันควบคุมโรคตามมาตรการทางด้าน สาธารณสุขโดยเคร่งครัด

-ให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนทุกแห่ง ดําเนินการป้องกัน ควบคุม โรคตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัด

-ให้มีการค้นหาผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสงคราม จังหวัดสระบุรี จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอื่นๆ ที่กระทรวงสาธารณสุขแจ้งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาด โดยให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดดังกล่าว ไปรายงานตัว ณ สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน เพื่อการป้องกันควบคุมโรคตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข

-ให้มีการจัดตั้งด่านในเส้นทางหลัก จํานวน 5 ด่าน เพื่อป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19

-ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง และลงทะเบียนด้วยโปรแกรมไทยชนะทุกครั้ง ที่เข้าไปในสถานที่หรือร่วมกิจกรรมนั้นๆ

-ให้ทุกอําเภอจัดทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU) ให้พร้อมปฏิบัติงานตลอดเวลา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ถึงวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564

ประกาศ ณ วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

(นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ)
ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม
ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม
ผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดมหาสารคาม