Categories
ข่าว

เมาแล้วขับ!! 7 วันอันตราย ปีใหม่ มหาสารคาม เสี ยชี วิ ต แล้ว 3 ราย – เข้มงวดบ่อนการพนันสกัดโควิด

วันนี้ 3 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุม 211 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประธานการประชุมคณะทำงานด้านการติดตามประเมินผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยสถิติการเกิดอุบัติเหตุของวันที่ 2 มกราคม 2564 เกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้ง บาดเจ็บ 6 ราย สาเหตุเกิดจากการเมาสุราและตัดหน้ากระชั้นชิด โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

เต้ยม่วนๆ ลำนำอีสาน | อาลัยสาวเรณู | อยากลืมผู้หญิงคนนั้น – “มนต์แคน แก่นคูน”
ชมคลิป https://youtu.be/Pym6WIGUNGk

https://youtu.be/Pym6WIGUNGk

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ฝากไปยังอำเภอทุกอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยดูแลเรื่องบ่อนการพนันให้เข้มงวดมากขึ้น เพราะถือได้ว่าเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ที่มาจากบ่อนการพนันในพื้นที่ นอกจากนี้ ผวจ.มหาสารคาม ได้ฝากขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมมือกันเต็มที่ ในช่วง 7 วันอันตรายปีใหม่ 2564 ไม่ว่าจะเป็นการตั้งด่านต่างๆในพื้นที่ ทำให้การเกิดอุบัติเหตุลดลง เพื่อลดความสูญเสียให้น้อยที่สุด ซึ่งเหลือเพียงการเฝ้าระวังอีก 2 วันให้ผ่านพ้นไปด้วยดี

สำหรับรายงานสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดมหาสารคาม ยอดสะสม 5 วัน พบการเกิดอุบัติเหตุจำนวน 52 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 57 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เป็นเพศชาย 2 รายและเพศหญิง 1 ราย สาเหตุจากเกิดจากเมาสุรา/ตัดหน้ากระชั้นชิด/ขับรถเร็วเกินกำหนด