Categories
ข่าว

เข้มอีก! ร้อยเอ็ด สั่งงดจัดงานวันเด็ก-วันครู เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด กักตัว 14 วัน

เต้ยอย่างเดียว!! “มนต์แคน แก่นคูน” ม่วนยาว 3 ชั่วโมง >> https://youtu.be/C47ztFCREkE

วันที่ 5 มกราคม 2564 ผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 5/2564 สรุปดังนี้

1.ผวจ.ร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายสมชัย คล้ายทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษา พิจารณาทำความเข้าใจเรื่องความเหมาะสมในการปิดสถานศึกษา สรุปว่า ผู้บริหารสถานศึกษายังมีความวิตกกังวลต่อสถานการณ์โรคโควิด-19ในสถานศึกษาและจะนำไปประชุมปรึกษาหารือกันอีกครั้ง แต่อยากให้คำนึงถึงการเรียนการสอนและให้มีพฤตกรรมที่ถูกต้องตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 หลัก 5 ข้อ

2. ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าว่า การต่อสู้กับวิกฤตโรคโควิด-19 ต้องเตรียมประชาชน ให้รู้จักใช้อาวุธต่อสู้ อาวุธที่สำคัญคือ สวมหน้ากาก 100% อยู่ห่าง 2เมตร ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ ใช้แอปพลิเคชัน ไทยชนะ ควบคู่กับ หมอชนะ

3. ข้อปฏิบัติ (HOW TO) หากเดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการการระบาดของโรคโควิด-19
3.1 พื้นที่ควบคุมสูงสุด 1.ให้สังเกตอาการที่บ้าน 14 วัน หลีกเลี่ยง/งดออกจากบ้าน 2.ใส่หน้ากากอนามัยหากอยู่ร่วมกันกับครอบครัว 3. เว้นระยะห่าง 2 เมตร กับคนในครอบครัว 4.แยกของใช้ส่วนตัว แก้ว ช้อน จาน
3.2 พื้นที่ควบคุม/พื้นที่เฝ้าระวังสูงสังเกตอาการ 14 วัน ออกนอกบ้านได้แต่ อยู่ห่างผู้อื่น 2 เมตร/ใส่หน้ากาก 100% /ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่/ใช้แอปพลิเคชัน ไทยชนะ ควบคู่กับ หมอชนะ

4..ผวจ.ร้อยเอ็ด แสดงความห่วงใยต่อการมั่วสุมดื่มสุราในพื้นที่ อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด -19 ขอให้ผู้นำชุมชนเตือนแนะนำ เพื่อป้องกันโรคในพื้นที่

5.กรณีผู้เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการติดเชื้อหรือควบคุมสูงสุด ให้แยกสังเกตอาการที่บ้าน 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรฐานป้องกันโรคหลัก 5 ประการอย่างเคร่งครัด

6. งดจัดงานวันเด็ก วันครูทุกพื้นที่ในจังหวัดร้อยเอ็ด