Categories
ข่าว

งงทั้งบ้านกกกอก!! “ลุงพล” แย่งไมค์ ผลักนักข่าว ขู่แจ้งความ (คลิป)

วันที่ 19 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จังหวัดมุกดาหาร ได้เข้าไปตรวจสอบที่ บ้านกกกอก อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบไม้ตะเคียน ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภีข้างบ้านลุงพล โดยพบว่า มีผู้สื่อข่าว และยูทูบเบอร์จำนวนมาก ไปรอติดตามทำข่าว

ทั้งนี้ ระหว่าง ที่ผู้สื่อข่าวรอสัมภาษณ์ พบว่าลุงพลได้เกิดปะทะกับผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี ซึ่งรอสัมภาษณ์อยู่บริเวณดังกล่าว โดยลุงพล เข้าไปพยายามแย่งไมค์มาถือ โดยบอกว่า “ขอถือหน่อย ปล่อยๆ ไม่เป็นไร ขอผมถือหน่อยดิ” จากนั้นก็เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ และตบหลังผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ก่อนผลัก และตรงเข้ากระชากหน้ากากของผู้สื่อข่าว จนมีคนพยายามเข้ามาแยกออก ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ พูดว่า ผมมาทำหน้าที่ของผม ทำไมต้องให้ผมหยุดพูดด้วย ผมผิดอะไร

โดยยังพบอีกคลิป ที่ลุงพล เดินเข้าหานักข่าว ก่อนจะตะโกนถามว่า คุณมาถ่ายคุณขออนุญาตผมหรือยัง ซ้ำๆ จนยูทูบเบอร์ ที่ติดตามลุงพล ต้องรีบเข้ามาห้ามบอกว่า ใจเย็นๆ ซึ่งลุงพล ได้บอกว่า ถ้ามาถ่ายจะแจ้งความนะ

นายนภัส ปราณีตพลกรัง หรือ ฟ้า ผู้สื่อข่าวอัมรินทร์ทีวี เปิดเผยหลังถูกลุงพล ทำร้ายร่างกาย ว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่ลุงพล ของขึ้นตรงเข้าทำร้ายร่างกาย ในขณะที่ตัวเองกำลังทำหน้าที่สื่อมวลชน โดยยืนยันว่า ณ เวลานั้น ยังไม่มีการสัมภาษณ์หรือสอบถามข้อมูลใดจากลุงพล เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จังหวัดมุกดาหาร กำลังชี้แจงข้อความในเอกสารร้องเรียนให้ลุงพล ฟัง

แต่จู่ๆ ลุงพล ก็มาดึงไมค์จากมือ พร้อมถามว่า “นี่ช่องไหนๆ” แต่ตัวเองไม่ยินยอม ทำให้ลุงพล ยิงเกิดอาการโมโห ก่อนใช้มือทุบหลัง 2 ครั้ง แล้วผลักไหล่ ซึ่งตอนนั้นตัวเอง พยายามร้องบอกว่า อย่าทำร้ายผมๆ แต่ลุงพล ก็ไม่ฟัง พร้อมกับยังปรี่เข้ามาใช้มือพยายามบีบคอ และกระชากหน้ากากอนามัย ออกด้วย ก่อนที่จะมีคนมาแยกลุงพล ออกไปจากที่เกิดเหตุ

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า ไม่ใช่การหยอกล้อกันแน่นอน เพราะขณะที่ลุงพล เข้ามาทำร้ายร่างกาย สังเกตุเห็นได้ว่ามีการกัดฟัน เข้ามาด้วยท่าทีที่ขึงขัง น้ำเสียงดุดัน และที่ชัดเจน จากภาพที่ถูกนำเสนอออกไป จะเห็นได้ว่า ตัวเองพยายามพูดตลอดว่า อย่างเข้ามาทำร้าย

หลังจากนี้ เตรียมเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร เพราะรู้สึกกังวลในเรื่องของความปลอดภัย ที่หลังจากนี้ อาจจะถูกคุกคามในลักษณะอื่นอีกก็เป็นไปได้

น้องฟ้า ผู้สื่อข่าวยืนยันว่า ตัวเองเป็น 1 ในผู้สื่อข่าวที่มาเกาะติดคดีน้องชมพู่ อยู่เป็นระยะ และมีความคุ้นเคยกับลุงพล ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพฤติกรรมลักษณะนี้ ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจ และไม่คาดคิดว่าลุงพล จะกล้าทำ