Categories
ข่าว

ปลดล็อคแล้ว!! ร้อยเอ็ด ผ่อนคลาย เปิดสถานบริการ ผับ บาร์ ทั้งจังหวัด

ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 20)

สรุปมติที่ประชุม ครั้งที่ 9 /2564 เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2564 เห็นควรผ่อนคลายให้มีการเปิดกิจการบางประเภท ที่เคยสั่งปิดไว้เป็นการชั่วคราว ให้สามารถดําเนินการได้ ดังต่อไปนี้

1. สถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ (ตามบัญชีแนบท้าย 1, 2) ให้เปิดดําเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

2. การเปิดดําเนินการต้องดําเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคของทางราชการ กําหนด (ตามมาตรการแนบท้ายนี้)

ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตาม มาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจําคุก ไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ และอาจมีความผิดตาม มาตรา 18 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจําคุก ไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ และอาจถูกสั่งปิดสถานที่หรือสั่งให้งดการบริการ เป็นการชั่วคราว

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจําเป็นเร่งด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตาม มาตรา 30 วรรค 2 (1) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางการปกครอง พ.ศ. 2539

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 06:00 น. เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2564
(นายชยันต์ ศิริมาศ)
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด
ผู้กํากับการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดร้อยเอ็ด