Categories
ข่าว

บุกทำเนียบ!! “ปารีณา” ยื่นหนังสือผ่าน “แรมโบ้” ห้ามคนต้านเผด็จการ ใช้คำว่า ‘บ้านโป่ง’ ลั่น! คนราชบุรีเสียหาย เป็นความอัปยศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาในฐานะลูกโพธารามที่จะไม่ทนคนเนรคุณแผ่นดิน พร้อมชาวราชบุรีที่ร่วมอุดมการณ์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อเรียกร้อง คือ

1.ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่มีข้อเรียกร้องเหมือนกับกลุ่มคณะราษฎร ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และไม่ยอมรับมาตรา 112 งดใช้คำว่า ‘บ้านโป่ง’ เพราะทำให้คนราชบุรีเสียหาย และเป็นความอัปยศ

2.ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 112 เพราะมีพฤติกรรมจาบจ้วงและทำอย่างต่อเนื่อง เป็นความเสียหายต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมายแล้ว

3.ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่ไม่ยอมรับมาตรา 112 กลับตัวกลับใจ

เมื่อถามว่า ให้ดำเนินคดีรวมไปถึงแกนนำม็อบนักศึกษาด้วยหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า ควรบังคับใช้กฤฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือใครก็ตาม

นางสาวปารีณา ยังฝากถึงคนที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ว่า จะต้องเรียนรู้ที่จะเคารพกฎหมาย ไม่ว่าใครก็ไม่ควรละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น ต้องยอมรับ หากเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง โดยเฉพาะสถาบันสูงสุดของประเทศก็ไม่มีสิทธิ์ละเมิด ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วยกับมาตรา 112 เป็นกฎหมายที่ใช้กันทั่วโลก เพื่อปกป้องผู้นำและสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจในชาวจังหวัดราชบุรีหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า ยังมั่นใจ เพราะราชบุรีเป็นเมืองของพระราชา และกลุ่มที่ออกมาต่อต้านเผด็จการ เป็นเพียงคนไม่กี่คนที่มีพฤติกรรมของคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

#คำแถลงการณ์ @ปารีณามาทำเนียบ
#ไม่ยกเลิก112
ข้าพเจ้าในฐานะลูกโพธาราม และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ไม่ทนคนเนรคุณแผ่นดิน ขอเรียกร้องให้
๑. การที่มี “กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ “ อ้างถึงอำเภอบ้านโป่ง ข้าพเจ้าขอให้กลุ่มดังกล่าว งดใช้คำว่า”บ้านโป่ง “ มาแอบอ้างสนับสนุนแนวคิดที่เป็นปฏิปักษ์ต่อ การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะการใช้คำว่าบ้านโป่งเป็นชื่อกลุ่ม อาจทำให้สังคมเข้าใจคนบ้านโป่งผิดไปจากความจริง เกิดความเสียหาย เป็นความอัปยศ เพราะจังหวัดราชบุรีเป็นเมืองของพระราชา มีกลุ่มคนเล็กๆในจังหวัด ไม่กี่คนพยายามโยงการจาบจ้วงสถาบัน เป็นเรื่องการเมือง แสดงความอ่อนด้อยทางความคิด บิดเบือนกฎหมาย เพราะการที่มีคนถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 เป็นเพราะบุคคลนั้นกระทำความผิดตามที่ได้บัญญัติไว้ในกฎหมาย ไม่ได้ปิดปากแต่เป็นการใช้กฎหมายเพื่อปกป้องสถาบันอันเป็นที่รัก มิให้ถูกแทรกแซง บิดเบือนใส่ร้ายทำให้ถูกเคลือบแคลงสงสัย อันเป็นการมิบังควรอย่างยิ่ง
๒. มาตรา ๑๑๒ บัญญัติว่า ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ต้องระวังโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 มีคนอ้างว่าเป็นคนบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีเพียง 5 -7 คนกล่าวอ้างว่าการใช้กฎหมายมาตรา ๑๑๒ เป็นเครื่องมือในการปิดปากประชาชน ด้วยคดีอาญา ซึ่งเป็นความเท็จ ในการดูหมิ่น หมิ่นประมาท คนทั่วไป ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๒๖ และ ๓๙๓ เป็นกฎหมายคุ้มครองไม่ให้บุคคลไปดูหมิ่น หรือหมิ่นประมาทผู้อื่น ส่วนมาตรา ๑๑๒ เป็นกฏหมายที่มีการบังคับใช้กันปกติทั่วโลก ซึ่งเป็นกฏหมายเพื่อปกป้องบุคคลสำคัญของประเทศ ซึ่งแระเทศไทยหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์

ยกตัวอย่างเช่น ในสหรัฐอเมริกา เมื่อมีชายผู้หนึ่งได้พูดว่า “ต้องการจะฆ่าประธานาธิบดี “ ศาลได้ตัดสินจำคุก หรือยูทูปเบอร์ชื่อดัง ในพูดจาดูหมิ่น พระราชาธิบดีที่ ๖แห่งโมรอคโค ศาลตัดสินปรับเงินประมาณ ๑๒๐,๐๐๐ บาท และจำคุก

ข้าพเจ้าและชาวราชบุรีส่วนหนึ่ง จึงขอให้เรียกร้องให้พลเอกประยุทธออกคำสั่งให้ทุกหน่วยงาน ในการเร่งรัดดำเนินคดีทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับมาตรา ๑๑๒ ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องดำเนินการล่าช้า จนทำให้เกิดการล่วงละเมิดสถาบันอย่างต่อเนื่องโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ข้าพเจ้าในฐานะลูกโพธาราม ขอเรียนว่า ไม่สามารถทนดูพฤติกรรมดังกล่าวได้อีกต่อไป กับความล่าช้าของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ที่กำลังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันสูงสุด ไม่สมควร ให้ผู้ใดมาสร้างเรื่อง ใส่ร้าย โกหก ดูหมิ่น หยาบคาย เสียดสี ด่าทอ หรืออาฆาตมาดร้าย

๓. ขอเรียกร้องให้กลุ่มคนดังกล่าว ที่ประกาศไม่ยอมรับกฏหมายมาตรา ๑๑๒ ให้กลับตัว กลับใจ เพราะเป็นการแสดงพฤติกรรมของคนที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง เนรคุณแผ่นดิน ทำให้พี่น้องชาวบ้านโป่งได้รับความเสียหาย

ด้วยเหตุผลดังกล่าว วันนี้ข้าพเจ้าได้ยื่นหนังสือ ถึงพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ติดตามตรวจสอบ เร่งรัดการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในประเด็น ความล่าช้าของการดำเนินคดีมาตรา ๑๑๒ เพื่อให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิดทุกคนต่อไปโดยไม่มีข้อยกเว้น

นส. ปารีณา ไกรคุปต์
ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ลูกหลานคนจังหวัดราชบุรี