Categories
ข่าว

สกัดโควิด!! ปิดสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม ทุกแห่ง ด้วยเหตุพิเศษ

ประกาศเทศบาลเมืองมหาสารคาม เรื่อง การปิดสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคามด้วยเหตุพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 4/2564

ตามที่ ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่ 3 /2564  เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดมหาสารคาม ลงวันที่ 13 มกราคม 2564 ข้อ 2 มาตรการป้องกันโรคของจังหวัดมหาสารคาม ข้อ 2.1ให้สถานศึกษาทุกแห่ง ทุกประเภทของรัฐและเอกชน รวมทั้งสถาบันกวดวิชา ดําเนินการป้องกันควบคุมโรคตามมาตรการทางด้าน สาธารณสุขโดยเคร่งครัดอย่างเต็มขีดความสามารถ และขอให้ใช้รูปแบบการสอนแบบออนไลน์ตามความเหมาะสม อีกทั้ง เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีการแพร่ระบาดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม นั้น

เพื่อให้การบริหารจัดการและเตรียมความพร้อมในการป้องกันการระบาดระลอกใหม่ของโรคติด เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามแนวทางการจัดเขตพื้นที่สถานการณ์ตามข้อกําหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามประกาศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม โดยให้โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคามทุกแห่ง ปฏิบัติดังนี้

1. ให้ผู้อํานวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองมหาสาคาม ใช้ดุลยพินิจในการสั่งปิด สถานศึกษาในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564 ตามความเหมาะสม
2. ให้โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทางไกลด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ โดยให้ครูจัดกิจกรรม การเรียนรู้ผ่านทางช่องทางออนไลน์และรูปแบบอื่นๆตามความเหมาะสม
3. ให้นักเรียนเรียนรู้ที่บ้านโดยไม่ต้องมาโรงเรียน ด้วยวิธีจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทางไกล ด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางช่องทางออนไลน์และรูปแบบอื่นๆตามความเหมาะสมอย่างทั่วถึงทุกระดับช่วงชั้น ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง
4. ให้พนักงานครูเทศบาลและบุคลากรทางการศึกษาทุกคน ลงเวลาปฏิบัติราชการที่สถานศึกษา ตามปกติ แล้วจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามข้อ 1
5. ให้พนักงานครูเทศบาลและบุคลากรทางการศึกษามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตลอดจนแนะนํา ให้บริการผู้มาติดต่อราชการในสถานศึกษา ปฏิบัติตนตามมาตรการเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

จึงประกาศมาให้ทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2564