Categories
ข่าว

เที่ยวดื่มเมา!! 2 หนุ่ม ขโมยกล่องพัสดุ 105 กล่อง แกะเอาของขาย แบ่งเงินกันใช้ จ.มหาสารคาม

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 64 นายทวี โมกะรัตน์ ผู้จัดการบริษัทหนิวบี จํากัด รับพัสดุของ J&Tเลขที่ 35 ถ.นครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบริษัทรับส่งสินค้าทั่วไป เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.คมสันต์ บุพตา รอง สว.(สอบสวน) พงส. สอบสวนสภ.เมืองมหาสารคาม แจ้งว่าได้มีบุคคลไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใดก่อเหตุลักทรัพย์ที่บริษัทรับส่งสินค้า ได้ทรัพย์สินเป็นพัสดุที่รอส่งลูกค้าประมาณ 105 กล่อง เมื่อได้รับแจ้ง พงส.ผู้รับผิดชอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ จาก การตรวจสถานที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีกล้องวงจรปิดและบันทึกภาพผู้ก่อเหตุขณะก่อเหตุ และ ยานพาหนะที่ระบุหมายเลขทะเบียนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุได้ จึงได้สืบสวนหาข่าวตามภาพจากกล้องวงจรปิด จนทราบ ชื่อที่อยู่จริงของผู้ก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 64 เวลา 16.00 น. พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก. สส.สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคือ นายฉัตรชัย กุลโพนเมือง อายุ 36 ปี ที่อยู่ 62 ม.2 บ้านหนองสองห้อง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ได้พร้อมของกลางคือ กล่องพัสดุ จํานวน 2 กล่อง.หน้ากากอนามัย สีฟ้าขาว จํานวน 7 ถุง หน้ากากอนามัย สีฟ้าขาว ยี่ห้อ คาร์บอน จํานวน 1 กล่อง หน้ากากอนามัย สีฟ้าขาว ยี่ห้อ มายด์ มาส์ก จํานวน 1 กล่อง กระดาษชําระ จํานวน 8 ห่อ 5.ซองไปรษณีย์ สีชมพู จํานวน 3 มัด ซองพัสดุ จํานวน 1 มัด ไม้แขวนเสื้อ สีชมพู จํานวน 6 อัน พัดวีแบบมีด้ามจับ จํานวน 6 อัน ผ้ายางสีฟ้า จํานวน 1 แผ่น

ขณะไปถึงบ้านนายฉัตรชัย กุลโพนเมือง ยืนอยู่หน้าบ้านจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ และสอบถามนายฉัตรชัยฯ จากการ สอบถามนายฉัตรชัยฯ ยอมรับว่าตนได้ร่วมกับนายภรัญยู ศิริเวช อายุ 25 ปี ที่อยู่ 144 ม.2 บ้านหนองสองห้อง ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด โดยใช้รถยนต์กระบะบรรทุก มาสด้า BT สีขาว หมายเลขทะเบียน บว 4851 ร้อยเอ็ด ร่วมกันผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายตามวันเวลาที่เกิดเหตุจริง ได้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดมหาสารคามแล้วเงินหมด พอขับรถมาถึงขนส่งดังกล่าวเลยคิดแค่ว่าจะเข้าไปเอาพัสดุมาแกะขายแล้วแบ่งเงินกันไปใช้ ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุมาจากจังหวัดร้อยเอ็ดมาแล้วด้วย

จากนั้นจึงนําเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดของกลางที่ตนได้จากการก่อเหตุลักทรัพย์มา เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม แล้วแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่า นั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้ พ้นการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคามดำเนินคดีต่อไป