Categories
ข่าว

ด่วน!! อำเภอเมืองมหาสารคาม พบผู้ป่วยโควิด เพิ่ม 6 ราย สั่งปิดสถานบริการ ผับ บาร์ -ปิดสถานศึกษา-จำกัดเวลาขายเหล้า

วันที่ 29 ม.ค.64 ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์โรคโควิด-19 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 4 / 2564 เพื่อติดตามสถานการณ์และการดำเนินงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม

ณ วันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม 6 ราย ในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม จึงมีมติจะออกคำสั่งจังหวัดมหาสารคาม ฉบับ4/2564 ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้

• พื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย เป็นพื้นที่ควบคุมสูง จึงให้ปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต
• พื้นที่อำเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย ให้ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม เปิดให้นั่งทานได้ไม่เกิน 22.00 น. และร้านจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขายได้เฉพาะเวลา 11.00-14.00 และ 17.00-22.00 น.


• ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ให้ปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ส่วนสถานศึกษาทั้งรัฐและเอกชน สถาบันกวดวิชา รวมทั้งมหาวิทยาลัย ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตมหาสารคาม ให้จัดการเรียนแบบออนไลน์
• ประชาชนในพื้นที่ชุมชนธัญญาวาส 3 ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม ให้เฝ้าระวังสังเกตุตัวเองที่บ้าน 14 วัน หากผิดปกติ(เช่นมีไข้ ไอ เจ็บคอ เป็นต้น)ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน (ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วันโดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปคัดกรองให้พื้นที่และแจ้งให้ทราบ)
• ปิดสถานที่เสี่ยง 4 แห่ง ชั่วคราว 3 วัน เพื่อทำความสะอาด ได้แก่ ห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์,ร้านโมบายสเต๊ก,ร้านเดย์แอนด์ไนท์ และ ร้านจัดเผ็ด


ทั้งนี้ประกาศจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่4/2564 จะมีผลตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2564 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินค้นหาผู้สัมผัสและทำการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด