Categories
ข่าว

ตรวจซ้ำหลายรอบ!! เผยไทม์ไลน์ ชาย 63 ปี มหาสารคาม ติดโควิด กินข้าวกับผู้ป่วยโต๊ะแชร์

วันที่ 17 ก.พ. 64 นายแพทย์สมชาย โชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 63 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม โดยพบเชื้อเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่า เมื่อวันที่ 25-26 ม.ค.64 ได้ไปนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน กับผู้ติดเชื้อรายที่ 11 ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่กินโต๊ะแชร์กัน จากนั้นเมื่อมีข่าวว่าคนที่นั่งรับประทานอาหารด้วยกัน ได้ติดเชื้อโควิด19 ทำให้ชายคนดังกล่าวได้เข้าตรวจเชื้อครั้งแรก ที่จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา แต่ไม่พบเชื้อ

จากนั้นได้มีการกักตัวที่บ้านพักในจังหวัดมหาสารคาม จนถึงวันที่ 2 ก.พ. 64 และวันที่ 3 ก.พ. 64 ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด19 อีกครั้ง แต่ก็ไม่พบเชื้อ

ต่อมาระหว่างวันที่ 4-9 ก.พ. 64 ได้อยู่บ้านตามปกติโดยได้ขายของตามปกติ

จากนั้นในวันที่ 10-11 ก.พ. 64 ได้ไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าในจังหวัดมหาสารคาม และรับประทานอาหารกันในครอบครัว


จนกระทั่งวันที่ 14 ก.พ. 64 มีอาการไข้หวัดปวดเมื่อยร่างกาย มีเสมหะเล็กน้อย ไม่มีไข้ จึงได้เดินทางด้วยรถส่วนตัวมาที่โรงพยาบาลเอกชนที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อทำการตรวจโรค จากนั้นสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ส่งทีมสบสวนโรคเข้าไปร่วมตรวจอาการ เพราะทราบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มผู้ติดเชื้อวิด19 จังหวัดมหาสารคาม จึงได้รับตัวต่อมาที่โรงพยาบาลขอนแก่นก่อนที่จะทำการตรวจอย่างละเอียด จนกระทั่งพบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด19 จึงได้ทำการรักษาตัวในห้องความดันลบ

ถือว่าเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 12 ของจังหวัดขอนแก่น ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 11 ซึ่งเดินทางจากจังหวัดมหาสารคาม ก่อนที่จะพบเชื้อโควิด19 ขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.