Categories
ข่าว

เปิดแล้ว!! สวนกวางโอเคกาฬสินธุ์ แหล่งท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมการเกษตร

วันที่ 19 กุมภาพันธุ์ 2564 พระครูวรธรรมธัช (ดร.) เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดสวนกวางโอเคกาฬสินธุ์ สวนกวางแห่งแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมการเกษตร Land Mark แห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ บนถนนสายระเบียงเศรษฐกิจสู่ประตูอินโดจีนรอยต่อ 3 จังหวัด จากขอนแก่น-เชียงยืน มหาสารคาม และยางตลาด กาฬสินธุ์ โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน เกษตรกร และประชาชนทั่วไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ผู้แทนจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการ องค์กรท้องถิ่น สถาบันการศึกษา เกษตรกร ภาคประชาสังคมและเอกชน จำนวน 39 องค์กรได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ เพื่อสร้างเครือข่ายเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดกาฬสินธุ์กับจังหวัดมหาสารคาม บนถนนสายระเบียงเศรษฐกิจสู่ประตูอินโดจีน เชียงยืน-กาฬสินธุ์ กับกาแฟควายแคระ

ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สวนกวางโอเคกาฬสินธุ์ หรือ OK Deer Park ถือเป็นประวัติศาสตร์สวนกวางแห่งแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ ท้องถิ่น สถาบันศาสนา สถานบันศึกษา เกษตรกร ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน สถานที่ตั้งเป็นทำเลที่เหมาะสมต่อการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมการเกษตร เพราะตั้งอยู่บนถนนสายระเบียงเศรษฐกิจสู่ประตูอินโดจีน ในเขตพื้นที่สวนสาธารณะหนองทึง ตำบลหัวนาคำ มีพื้นที่โดยรอบประมาณ 400 ไร่ ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอาหารของดีเมืองกาฬสินธุ์ เป็น Land Mark แห่งใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ สร้างรายได้และพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสวนกวางโอเคกาฬสินธุ์ หรือ OK Deer Park จะได้ร่วมกิจกรรมถ่ายรูปกับกวาง กิจกรรมให้อาหารกวาง เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ซุปกวางสกัด และผลผลิตทางการเกษตรอีกมากมาย เปิดให้บริการทุกวัน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสวนกวางโอเคกาฬสินธุ์ และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดกาฬสินธุ์

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ยังได้พัฒนาทริปเส้นทางการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ได้แก่ เส้นทางชิมกาแฟควายแคระที่เชียงยืน มหาสารคาม ไหว้พระสิมอีสานตำนานไม้พันชาตที่วัดหัวนาคำ ถ่ายรูปสวนกวาง OK DEER PARK ที่หนองทึง ชิมองุ่นและกุ้งก้ามกรามเลิศรสที่ยางตลาด เข้าพักชมธรรมชาติที่กาฬสินธุ์ ถิ่นไดโนซอรัส เป็นต้น