Categories
ข่าว

ยิ้มแก้มปริ!! “บิ๊กตู่” ติดบัตรชื่อใหม่ให้ “แรมโบ้เสกสกล”

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังเปลี่ยนชื่อจาก “สุภรณ์” เป็น “เสกสกล” ถือว่าเป็นมงคลแก่ชีวิตครอบครัวและวงศ์ตระกูลอัตถาวงศ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ติดบัตรประจำตัวใบใหม่ สอบถามความหมายของชื่อ และให้กำลังใจ ให้คิดดีทำดี ตั้งใจทำความดีเพื่อบ้านเมือง ที่ผ่านมานายกฯ ให้โอกาสทุกคนพิสูจน์ความตั้งใจทำงาน อย่าไปทำอะไรให้มีปัญหาต่อชาติบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ประเทศชาติและประชาชน

นายเสกสกล กล่าวว่า ชื่อเสกสกล มีความหมายคือผู้ที่บันดาลให้มีความเจริญรุ่งเรือง ผู้บันดาลให้มีความมั่นคงสมบูรณ์ ซึ่งหลวงพ่อที่ตนเองนับถือในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นผู้เปลี่ยนชื่อให้ เพราะหลวงพ่อทักมาว่ามีปัญหาทำงานสะดุด มีเรื่องทุกข์ร้อนใจ จึงเปลี่ยนชื่อ เพราะตนอยากทำงานให้ราบรื่นเพื่อบ้านเมือง ปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยึดมั่นในการคิดดีทำดี ปฏิบัติตนดี อยู่ในศีลในธรรม รักษาผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติประชาชน

ดร.แรมโบ้” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เผยเหตุผล ที่เปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น เสกสกล ว่า หลวงพ่อ ที่นับถือมายาวนาน เจ้าอาวาสวัด ในอยุธยา เป็นผู้ตั้งชื่อใหม่ให้

“เสกสกล “มีความหมายว่า”ผู้บันดาลให้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์มั่นคง” ทำงานทุกอย่างราบรื่น ช่วยงานนายกฯ ทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน เพื่อประเทศชาติ

โดยได้ไปเปลี่ยนชื่อ ณ ที่ทำการอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา แล้วเมื่อ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามกฏหมาย แล้ว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” เกิดวันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2507 ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรนายประวัติ-นางสุ้น อัตถาวงศ์ และเป็นน้องชายของนายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา การศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนครบุรี จบ ม.ศ.5 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาเอก สาขายุทธศาสตร์การพัฒนา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เพิ่งสำเร็จการศึกษา

สำหรับตำแหน่งการเมือง

พ.ศ. 2546 เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์)

พ.ศ. 2547 รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (พลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองนายกรัฐมนตรี)

พ.ศ. 2548 เลขานุการนายกรัฐมนตรี (พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี)

พ.ศ. 2556 – 2557 รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี)

ตำแหน่งปัจจุบัน

พ.ศ. 2562 – ปัจจุบัน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ประธานสหกรณ์การเกษตรชาวไร่มันสำปะหลัง จังหวัดนครราชสีมา ประธานชมรมคนรักแผ่นดินบ้านเกิด

เสกสกล จากอดีตเป็นแกนนำเสื้อแดงลำดับต้นๆ เป็นรองเพียงแค่ 3 เกลออย่าง วีระกานต์ มุสิกพงษ์ จตุพร พรหมพันธุ์ และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก่อนเปลี่ยนจุดยืนทางการเมืองในยุคสมัย คสช.เข้ามามีอำนาจ กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 273/2562 เรื่อง มอบหมายให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ โดยแต่งตั้ง นายสุภรณ์ (เสกสกล) อัตถาวงศ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในปัจจุบันมักออกมาตอบโต้ทางการเมืองกับฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลประยุทธ์สม่ำเสมอ ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรีปรากฏตัวในทำเนียบ มักมีภาพนายสุภรณ์ (เสกสกล) เดินตามใกล้ชิดเสมอ

เจ้าของฉายา แรมโบ้อีสาน มักจะถูกวิจารณ์ทุกครั้ง หลังจากออกมาตอบโต้ทางการเมืองกับฝ่ายต่อต้านรัฐบาล โดยเฉพาะหากมีการตอบโต้ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ มักจะถูกชาวเน็ตยกเพลงในอดีตที่เคยร้องมาโต้ตอบ นั่นคือบทเพลงที่ชื่อว่า “กตัญญูทักษิณ”