Categories
ข่าว

ปัดโธ่! “บิ๊กตู่” ฉุนโซเชียลดราม่า ล้อฉีดวัคซีนปลอม ลั่น!ดูตัวเองด้วย ทำความดีอะไรบ้าง

วันที่ 17 มี.ค.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ดีเด่นระดับชาติ เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปีพ.ศ. 2564 โดยกล่าวช่วงหนึ่งกล่าวถึงประเด็นดราม่าหลังฉีดวัคซีน ว่า

“วันนี้เรื่องวัคซีน วันนี้นำเข้ามาแล้วและตนก็ฉีดไปเมื่อวานนี้ เมื่อไหร่หมอให้ฉีดผมก็พร้อมฉีด ก็ดราม่าทุกอย่างนั่นแหละ มาวันแรกก็บอกนายกรัฐมนตรี ไม่กล้าฉีดเบี้ยวฉีดไม่ยอมฉีด ตนก็บอกว่าหมอก็ให้ฉีดเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น พอฉีดเสร็จก็บอกฉีดปลอมหรือเปล่า มียาหรือเปล่า ของจริงหรือเปล่าปัดโธ่! ไม่มีอะไรจะเล่นหรือไง บรรดาสื่อต่างๆ ผมก็ไม่เข้าใจ ผมก็ไม่อยากทะเลาะกับท่านอยู่แล้ว ขี้เกียจพูด นอกจากนี้หน้ากากที่ใสๆ พรือเฟคชิลด์ต้องไปดูว่ากันได้จริงหรือเปล่า บางทีมันก็เข้าไปได้มีโอกาสเข้าได้ถ้าจะใส่ บางคนกลัวไม่สวยกลัวแฟนไม่เห็นหน้า ซึ่งต้องปลอดภัยไว้ก่อนเพราะตัวเองต้องให้คนอื่นและก็เห็นดาราเขาใส่กันเฟคชิลด์ แต่เวลาพูดมันก็ออกไปพร้อมจะติดได้ ก็เตือนไว้ด้วยแล้วกันต้องใส่หน้ากากประกอบด้วย ไม่ใช่ไม่ไว้ใจแต่ต้องระวังตัวเอง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เรื่องการจัดกิจกรรมสงกรานต์ขอให้สนุกแต่พอเพียงพอสมควร ไม่ใช่เต็มที่คงไม่ได้ในช่วงนี้ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ต้องการไปปิดกั้นอะไรทั้งสิ้นซึ่งถือเป็นประเพณีอยู่แล้ว ก็อยากให้ทำแบบประเพณีก่อนๆ ไม่ใช่คึกครื้นจนมีการแพร่ระบาดกลับมาอีก ต้องกลัวกันด้วยและต้องระมัดระวังตัวเอง ซึ่งประเพณีเก่าๆก็มี ทั้งการรดน้ำขอพรต่างๆ จะสนุกสนานรื่นเริงก็ต้องระมัดระวัง เพราะกินเหล้าแล้วก็ไม่กลัวอะไรทั้งสิ้นในโลก แต่พอหายเมาก็กลัวหมดว่าไปทำอะไรมาบ้าง ติดเชื้อมาบ้างหรือเปล่า จึงขอให้ภรรยาช่วยเตือนสามี และทุกคนเตือนครอบครัวตัวเองกันด้วย

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ระบุว่า มีดราม่าฉีดวัคซีนปลอม พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนพูดไปงั้นแหละ ก็มีการพูดเขียนในโซเชียล ท่านก็รู้อยู่ แล้วไปขยายความให้เขาทำไม ผมพูดเพราะต้องการให้คนเหล่านี้เลิกทำตัวแบบนี้สักที มันไม่เกิดประโยชน์ ไม่ได้สร้างสรรค์อะไรสักอย่าง ถ้าจะเขียนอย่างนั้นก็ไปดูว่าตัวเองทำความดีอะไรไปแล้วบ้าง โพสต์อะไรมามันไม่น่าฟัง ผมไม่โกรธ โกรธไม่ได้แต่ไม่ขยายให้ก็จบแล้ว