Categories
ข่าว

ประชาชนให้กำลังใจ!! “บิ๊กตู่” เผย ตร.ออกหมายเรียกแล้ว หนุ่มโพสต์คุกคามลูกสาว ตัดพ้อสื่อไม่ช่วยพูด

จากกรณีนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน เป็นตัวแทน น.ส.ธัญญา และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความคุกคาม ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ได้รวบรวมพยานหลักฐานสืบทราบว่า นายวุฒิชัย 35 ปี จึงออกหมายเรียกตามข้อหา “โฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิดและความผิดนั้นมีกำหนดโทษไม่เกิน 6 เดือน ตามมาตรา 85 ประกอบมาตรา 276 และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ตามมาตรา 392”

ทั้งนี้ หลังจากมีกระแสข่าวเรื่องการดำเนินคดี เมื่อนายวุฒิชัยทราบเรื่องจึงเดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 เวลาประมาณ 20.00 น. แต่เมื่อทราบจากว่าพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกตนให้มาพบในวันจันทร์ที่ 29 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัยจึงเดินทางกลับไป โดยยังไม่มีการสอบปากคำแต่อย่างใด

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก “Street Hero Project” รายงานว่า ผู้ต้องหาถูกนำตัวไปยัง บก.ปอท. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) แล้ว โดยทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ติดต่อขอหลักฐานทางคอมพิวเตอร์จากแอดมินเพิ่มเติม

ล่าสุดเวลา 12.20 น. วันที่ 25 มี.ค.2564 ที่อาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์กรณีออกหมายเรียกผู้ใช้ทวิตเตอร์ชายไทย  โพสต์ข่มขู่คุกคามบุตรสาวนายกฯ ว่า เป็นการออกหมายเรียก หลังจากนี้ก็จะสอบสวนหาหลักฐาน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ย้อนถามสื่อมวลชนว่า “แล้วควรทำไหม สื่อเห็นว่าควรทำไหม ไม่เห็นมีสื่อไหนพูดให้ผม มีแต่ประชาชนให้กำลังใจฉัน“