Categories
ข่าว

โดนอีกแล้ว!! ศาลพิพากษา จำคุก “ปารีณา” 8 เดือน ปรับ 6.6 หมื่นบาท โพสต์หมิ่นประมาท “ช่อ พรรณิการ์”

วันที่ 7 เม.ย.64 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาในคดีดำที่ อ.2043/2562 ที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษก และส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ฟ้องร้อง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ข้อหาหมิ่นประมาท สืบเนื่องจากกรณีที่ น.ส.ปารีณา โพสต์ภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และน.ส.พรรณิการ์ ที่ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนใน จ.ปัตตานี

แล้วใช้ข้อความกล่าวหาว่า นายธนาธร นางสาวพรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2562

น.ส.ปารีณา ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ โดยอ้างว่าเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวเป็นเฟซบุ๊กปลอม และ น.ส.พรรณิการ์จงใจฟ้องร้อง เนื่องจากมีความโกรธเคืองที่ตนเองยกมือประท้วง น.ส.พรรณิการ์ หลายครั้งขณะประชุมสภา

อย่างไรก็ตาม ศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดจริงฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และให้ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดีจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เป็นจำคุก 8 เดือนปรับ 66,666 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

ขณะเดียวกันวันนี้ เวลา 13.00 น. นางสาวพรรณิการ์ได้เดินทางไปที่สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ เพื่อให้ตำรวจส่งตัวให้อัยการ ในคดีที่ถูกนางสาวปารีณาฟ้องหมิ่นประมาท โดย น.ส.ปารีณา อ้างว่าการที่ น.ส.พรรณิการ์ ไปฟ้องหมิ่นประมาทตนทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง