Categories
ข่าว

ด่วน!! ตร.ออกหมายเรียก “ธนาธร” รับทราบข้อกล่าวหา คดีชุมนุมแฟลชม็อบ

จากการชุมนุม บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ เป็นการนัดชุนนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เพื่อต้องการหยุดยั้งความขัดแย้ง จัดสรรอำนาจใหม่ ว่าฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ องค์กรอิสระ และประชาชน ว่าควรจะมีอำนาจฝ่ายละเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาการรัฐประหาร มีการจัดสรรอำนาจใหม่ให้กับตัวเองเท่านั้น ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ โดยให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันกำหนดกฎกติกา ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม มีแค่ 2 ทางเท่านั้น คือการแก้ไขด้วยเลือดหรือการแก้ไขด้วยความยินยอมพร้อมใจด้วยกัน

ดังนั้นเวลานี้ จึงเป็นเวลาที่จะต้องแสดงจุดยืนร่วมกัน เพื่อหาทางรอดให้กับสังคมไทย เพราะมองว่าของขวัญปีใหม่ที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด คือ การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง

ล่าสุด พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหัวหน้าคณะฯ พิจารณาพยานหลักฐาน พบว่าการจัดการชุมนุมที่สกายวอล์ก เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

จึงออกหมายเรียกผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายไพรัฏฐโชติก์
ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่สน.ปทุมวัน ในความผิดฐาน


1. ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง
2. ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ
3. ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ
4. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่