Categories
ข่าว

พร้อมแล้ว!! มหาสารคาม เปิดศูนย์ป้องกัน ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ (10-16 เม.ย.)

วันที่ 8 เมษายน 2564 ณ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา มูลนิธิ และหน่วยงานเอกชน เข้าร่วมพิธี


ร.ต.อ. ตนุพล พันธ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จ.มหาสารคามโดยส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานภาคเอกชน ได้บูรณาการทำงานร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 จ.มหาสารคาม ตามนโยบายรัฐบาล ที่กำหนดให้การดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็น ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2564 ภายใต้ชื่อการรณรงค์ว่า “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” มีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางปลอดภัย อย่างสุขใจ ห่างไกลจากอุบัติเหตุและโควิด-19

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์พ.ศ.2564 และใช้ห้อง 211 ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคามเป็นที่ตั้งของศูนย์ฯ เพื่อบูรณาการ การจัดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนด


หลังจากนั้น ผวจ.มหาสารคาม ได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้ในการตั้งจุดตรวจจุดบริการประชาชน แก่องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน พร้อมรับมอบสิ่งของจากหน่วยงานภาคเอกชน พร้อมร่วมแจกแผ่นพับใบปลิว เพื่อประชาสัมพันธ์แก่รถที่สัญจรผ่านเข้ามาใน จ.มหาสารคาม เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย