Categories
ข่าว

ไม่เกี่ยวข้อง!! “บิ๊กป้อม” โยน ‘คลัง’ แจง ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 7 แสนล้าน-โต้ “ทักษิณ” รัฐบาลอยู่มา 2 ปี ไม่ใช่ 7 ปี

วันที่ 19 พ.ค.64 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจ กับแรงงานไทยในนิคมเกษตรกรรมใกล้พื้นที่ฉนวนกาซา อิสราเอล ที่เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีฉนวนกาซา ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้แสดงความเสียใจไป ทุกอย่างกระทรวงแรงงานจะรับเรื่องไปดำเนินการทั้งหมด

ส่วนจะประสานช่วยเหลือนำผู้เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีทาง ศาสนาที่ประเทศไทยหรือไม่ นั้น กระทรวงแรงงานก็จะดำเนินการเรื่องนี้นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าว ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ออก พ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาท ว่า ตนยังไม่รู้ในรายละเอียด ให้รัฐบาลและกระทรวงการคลังเป็นผู้ชี้แจง ย้ำตนไม่รู้รายละเอียด และตนไม่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลมีเงินเพียงพอในการแก้ไขปัญหา โควิด-19 แต่ทำไมยังมีการกู้เพิ่ม พลเอกประวิตร ย้ำว่าให้กระทรวงการคลังชี้แจง ยืนยันทุกอย่างรัฐบาลทำด้วยความโปร่งใส ช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก ให้ทุกภาคส่วนที่ได้รับ ผลกระทบจากโควิดได้รับการช่วยเหลือรวมถึงการเตรียมการเรื่องวัคซีน พี่เตรียมไว้ 150 ล้านโดส เพื่อให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนทุกคน ขออย่าห่วงเรื่องของการฉีดวัคซีน

ส่วนกรณีกลุ่มประชาชนคนไทย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก และเสนอให้นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยพลเอกประวิตร ถามกลับว่า ทำได้หรือไม่ และเป็นเรื่องของสภา

ส่วนกรณีที่ นาย ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาตั้งคำถามว่ารัฐบาลอยู่มา 7 ปี เบื่อแล้วหรือยัง พลเอกประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลอยู่มา 2 ปี ไม่ใช่ 7 ปี ผู้สื่อข่าวจึง ตอบว่า นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นับรวมช่วง คสช.ด้วย พลเอกประวิตร จึงระบุว่า “คสช.ก็ คสช.สิ นี่รัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญจะไปนับรวมได้อย่างไร”