Categories
ข่าว

มั่วสุม!! มหาสารคาม จับนักพนันไฮโล คาบ้านพัก วิ่งหลบหนีไม่ทัน

ภายในบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ หมู่ 1 ต.เขวาไร่ อ.นาเชือก จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอนาเชือกได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงริมถนนที่เกิดเหตุ พบกลุ่มผู้ต้องหากำลังลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันอยู่ ไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง และไม่สนใจคำสั่งของจังหวัดในเรื่องป้องกันโควิด-19 จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย หญิง 4 ราย ชาย 1 ราย อายุระหว่าง 40-61ปี ผู้ต้องหาบ้างรายสามารถหลบหนีไปได้ พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่น จานรองพร้อมฝาครอบ จำนวน1 ชุด ลูกเต๋า จำนวน 3ลูก แผ่นบอกแต้ม เงินสด 120 บาท โดยนักพนันพยายามจะวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทางเพื่อจะหลบซ่อนไม่ให้ถูกจับตัว บางรายหลบหลังที่นอน หลบห้องน้ำภายในบ้าน วิ่งหลบบ้านของเพื่อนบ้าน บางรายต้องปล่อยลูกหลานลูกร้องไห้เจ้าหน้าที่ดูแล

โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืน พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นาเชือก เพื่อดำเนินการต่อไป