Categories
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำไม่ถอดใจถอนตัว พรรคร่วมรัฐบาล ทำงานกันมาก็ 2 ปีแล้ว รับนโยบายซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

วันที่ 26 พ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสกดดันพรรคภูมิใจไทย ให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตัวผมเอง ผมอยากจะถอนตัวออกจากรัฐบาล ก็ถอนเองไม่ได้ ผมก็ต้องประชุมพรรค หรือผมไม่อยากถอน ไม่ยอมไปไหน แต่ถ้าพรรคมีมติต้องถอน ผมก็ต้องถอน ทุกอย่างก็เป็นไปตามกลไกทุกอย่าง

ถามว่า ตอนนี้ต้องรอปรึกษากับพรรคใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องประชุม ต้องหารือในพรรค แต่ไม่มีเหตุอะไรในตอนนี้ ที่พรรคร่วมรัฐบาลต้องถอนตัว ก็ทำงานกันมาก็ 2 ปีแล้ว แล้วก็รับนโยบายซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี นายกฯ ก็รับในส่วนภาพรวมของประเทศ ถ้าว่ากันในเรื่องสถานการณ์โควิด-19 นายกฯ แบ่งเบาช่วยกระทรวงสาธารณสุขไปได้เยอะเลย เอาไปมอบให้กทม. เอาไปมอบให้จังหวัดแต่ละจังหวัด เอานโยบายต่างๆ ไปบริหารที่ ศบค. ขออย่างเดียว สธ.ต้องบริหารจัดการไปตาม ศบค.โดยที่ไม่มีอุปสรรคอะไร

ส่วนประเด็น เป็นการยกอำนาจของกระทรวง สธ.ไปให้หน่วยงานอื่นช่วยดูแลนั้น นายอนุทิน ถามกลับว่า หน่วยงานไหน ทำไมไม่มองว่า เป็นการช่วยกันทำงานล่ะ ปลัดกระทรวงคนนี้ใครตั้ง เสนอเมื่อไหร่ ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ผมไม่รู้สึกว่า ไม่มีอำนาจตรงไหน ผมทำงานไม่เคยใช้อำนาจทำ ผมใช้ใจทำ วันนี้วันหยุดเดี๋ยวก็กลับบ้านไปสวดมนต์ “วันวิสาขบูชา” ต้องกลับบ้านไปสวดมนต์ เพราะวันนี้มี “ราหูอมจันทร์” ห้ามอาบแสงจันทร์ ทั้งนี้นายอนุทินยังได้สวดคาถาชินบัญชรให้กลุ่มผู้สื่อข่าวฟังด้วย