Categories
ข่าว

คึกคัก!! มหาสารคาม ฉีดวัคซีนวันแรก ประชาชนมาตามนัด

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “วัคซีนคืนความเข้มแข็งให้มหาสารคาม” โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 7 และคณะผู้บริหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ผอ.โรงพยาบาลมหาสารคาม นายกอบจ.มหาสารคาม พร้อมด้วย ส.ส.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.สำลี รักสุทธี ให้เกียรติร่วมงาน โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวเรื้องรัง 7 กลุ่มโรค

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลก และประเทศไทยพบมีรายงานผู้ป่วยแพร่ระบาดในเกือบทุกจังหวัดจังหวัดมหาสารคาม(ข้อมูลวันที่2 มิถุนายน 64)มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 383 รายรักษาหายแล้ว 301ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย

ดังนั้นในการป้องกันควบคุมโรคจึงต้องอาศัยความร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019-19 เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีภูมิคุ้มกันต่อโรคอย่างพอเพียง และทั่วถึงทุกกลุ่ม ได้แก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์/กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย/กลุ่มผู้สูงอายุ 60ปีขึ้นไป/กลุ่มผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค(โรคทางเดินหายใจรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวาย โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็งทุกชนิด โรคเบาหวาน โรคอ้วน)/กลุ่มอายุ18-59 ปี ที่มีความสมัครใจฉีดวัคซีนป้องกันโรคขอเน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการให้เร็วที่สุดและคลอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการระบาด พื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น ทั้งนี้มาตรการส่วนบุคคล ยังคงต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก

ภาณุวัชร-ข่าว/วิศิษฎ์-ภาพ