Categories
ข่าว

รู้สึกเห็นใจ!! “อนุทิน” ขอให้รอฟัง ผลสอบสวนสาเหตุ หญิง 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดแอสตราฯ ย้ำ มีความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว

วันที่ 9 มิ.ย.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีผู้เสียชีวิต หลังได้รับวัคซีนแอสตราเซนเนกา ว่า รู้สึกเห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ต้องให้ฝ่ายวิชาการสืบสวน สวบสวน และชันสูตรหาข้อเท็จจริง ว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ หรือมีความเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการข้างเคียงอย่างไร และการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด เพื่อให้มีความชัดเจนต่อไป

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจทำให้ผู้ที่กำลังจะรับวัคซีนเกิดความวิตกกังวล ซึ่งอยากให้ฟังผลของการสอบสวนที่ชัดเจนก่อน โดยการฉีดวัคซีนได้มีการคาดการณ์ถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว”นายอนุทินระบุ

สำหรับผู้เสียชีวิตดังกล่าวเป็นเพศหญิงอายุ 46 ปี หลังได้รับวัคซีนเมื่อวานนี้ ( 8 มิ.ย.64) ต่อมาในช่วงกลางดึกมีอาการปวดศรีษะ จึงกินยารักษาไมเกรนซึ่งเป็นโรคประจำตัว จากนั้นมีอาการชักเกร็งและเสียชีวิต โดยแพทย์ได้ส่งร่างไปชันสูตรเพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิต

เข็มแรก!! หญิงวัย 46 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนฯ ไข้ขึ้น ปวดหัว กินยา ชักเกร็ง หมดสติ