Categories
ข่าว

ซดเหล้าด้วยกัน!! หนุ่ม19 แทงรุ่นน้องวัย 17 ดับ โมโหให้เงินไปเติมโทรศัพท์แต่เงินไม่เข้า จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.ประไพร ศาลาจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิต บริเวณทางเข้าบ้านพักเลขที่ 19 ม.3 บ้านดงยาง ตำบลดู่น้อย อำเภอจตุรพักตร์พิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลจตุรพักตร์พิมาน กู้ชีพ อบต.ดู่น้อย

ถึงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณข้างบ้านปูนชั้นเดียว พบศพวัยรุ่นชายนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นกรม ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม บริเวณหน้าท้องเหนือสะดือ ลึกประมาณ 7 เซนติเมตร ปากแผลกว้าวประมาณ 5 ซม. เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายณัฐวุฒิ นัยลี อายุ 17 ปี แพทย์เวร พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ทำการชันสูตรพริกศพเบื้องต้น เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ลงว่าดห็นส่าถูกแทงด้วยของมีคม ถูกอวัยวะสำคัญ (ลำใส้ใหญ่) จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนมอบศพให้ญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนามต่อไป

ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่สอบสวนพยานจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาร่วมดื่มกินอยู่ใต้ยุ้งข้าว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร พบว่ามีผู้ต้องสงสัยคือลูกชายของเจ้าของบ้านได้หายตัวไป เมื่อสอบถามผู้ปกครองก็ทราบว่าลูกชายได้ขึ้นไปนอนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งปกติจะนอนอยู่หน้าบ้านบริเวณชั้น 1 จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะรับสารภาพว่าลงมือใช้มีดพับ แทงผู้ตายจนเสียชีวิตที่บริเวณใต้ยุ้งข้าว ก่อนจะโยนมีดทิ้งในสวนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.จตุรพักตรพิมาณ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายรัฐนันท์ กุมผัน อายุ 19 ปี

ด้านพนักงานสอบสวนได้สอบปกคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุได้มานั่งกินเหล้าด้วยกันตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (3 ก.ค.) ซึ่งหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไปประมาณช่วง 19.00 น. ของวันเดียวกัน ซึ่งหลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ไปเรียกผู้ตายให้ออกมาเคลียกัน ซึ่งก็ได้มานั่งดื่มเหล้าขาวกันจนหมด 3 ขวด (1 ขวดใหญ่ 2 ขวดเล็ก) หลังจากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ทวงเงินที่ให้ผู้ตายไปเติมเงินเข้าโทรศัพท์ ซึ่งเงินยังไม่เข้าโทรศัพท์ของตน แต่ผู้ตายบอกว่าไม่มีให้ ตนจึงเกิดบันดาลโทสะใช้มีพับปลายแหลมแทงเข้าที่ท้อง 1 ครั้ง ผู้ตายจึงได้วิ่งหนีตายออกไปทางหน้าบ้าน ส่วนตนก็โยนมีดพับทิ้งไปที่สวนข้างยุ้งข้าว ก่อนจะไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน จนมาถูกจับกุมในเวลาต่อมา

เบื้องต้นผู้ต้งหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด (ยาบ้า) จึงแจ้งข้อหาต่อนายรัฐนันท์ กุมผัน อายุ 19 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น,ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 คุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป