Categories
ข่าว

โควิดกาฬสินธุ์ ยอดผู้ป่วยพุ่ง เปิด รพ.สนาม แห่งที่ 2 จำนวน 100 เตียง รองรับ

วันที่ 7 ก.ค.64 ที่หอประชุมกัลยาณมิตร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ด้านหลังสำนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ขณะนี้ ได้ปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนามจังหวัดกาฬสินธุ์ แห่งที่ 2 จำนวน 100 เตียง สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่มาก เข้ารักษา

ซึ่งวันนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.อ.เรืองพงษ์ วงษ์ศรีสุข รอง.ผอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาลที่เกี่ยวข้องร่วมกันเปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดกาฬสินธุ์ แห่งที่ 2 อย่างเป็นทางการ และรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาวันนี้ 40 ราย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันนี้ (7 ก.ค. 64) มีผู้ป่วยเพิ่มจำนวน 24 ราย สะสม 345 ราย หายป่วยสะสม 156 ราย กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 185 ราย และเสียชีวิต 4 ราย ซึ่งในระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขร่วมกับโรงพยาบาลทุกอำเภอจัดแผนค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกโดยขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงช่วง 14 วันก่อน หรือประกอบอาชีพเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด- 19 ขอรับการคัดกรองและตรวจเชิงรุก ได้ตามสถานที่ที่เจ้าหน้าที่นัดหมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย